ClockChủ Nhật, 20/08/2017 07:03

Lễ khai mạc đầy sắc màu của SEA Games 29

TTH.VN - Trong vòng hai tiếng đồng hồ tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil vừa được tân trang lại ở thủ đô Kuala Lumpur tối qua (19/8), hàng ngàn khán giả cả ở trong Malaysia và ngoài nước đều bị đánh thức bởi màn trình diễn đầy màu sắc và đậm đà bản sắc dân tộc để chính thức khai mạc Thế vận hội Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29.

Bơi lội VN trước thềm SEA Games 29: An tâm với Ánh ViênLịch thi đấu chính thức của U22 Việt Nam tại SEA Games 29Hướng sang Kuala LumpurNhững môn nào sẽ giúp Việt Nam đoạt 65 HCV SEA Games?

Pháo hoa rực rõ trên nền trời đêm Kuala Lumpua. Ảnh: CNA

Đây là lần thứ 6 thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn của khu vực diễn ra 2 năm/lần, sau các năm 1965, 1971, 1977, 1989 và 2011.

Khoảng 4.700 vận động viên từ 10 quốc gia thành viên ASEAN cùng với Timor Leste sẽ tham gia tranh tài ở 404 nội dung của 38 môn thể thao trong SEA Games lần thứ 29, kéo dài từ nay cho đến ngày 31/8 tới.

Đốt đuốc cho SEA Games lần này là VĐV người Malaysia Nur Dhabitah Sabri - người đã giành được huy chương đồng tại Đại hội Thể thao khối thịnh vượng chung – Commonwealth Games 2014.

Phần nghệ thuật của lễ khai mạc là màn trình diễn văn hoá 4 phần, thể hiện nguồn gốc và sự đa dạng của Malaysia cũng như kỷ niệm sự thống nhất của ASEAN thông qua các bài hát và điệu múa.

Chủ đề của SEA Games năm nay là "Cùng nhau toả sáng" (Rising Together), cho thấy hình ảnh đoàn kết của Đông Nam Á như một cộng đồng thống nhất, sau khi thành lập Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thanh Niên và Thể thao Malaysia - ông Khaled Jamaluddin Abu Bakar nhấn mạnh rằng, SEA Games là một phần quan trọng trong việc hình thành cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á. "Hai năm một lần, các quốc gia chúng ta gặp nhau, không chỉ đơn thuần để tranh tài, mà còn để cùng nhau tổ chức cộng đồng Đông Nam Á", một VĐV đại diện cho Malaysia phát biểu.

SEA Games lần này có sự tham dự ​​một số vận động viên hàng đầu thế giới, bao gồm VĐV bơi lội Singapore Joseph Schooling và VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam - những người đều giành được huy chương vàng tại Olympic năm ngoái.

Lễ khai mạc khép lại với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và ấn tượng, làm sáng rực cả bầu trời đêm Kuala Lumpur.

Một số hình ảnh trong lễ khai mạc tối qua:

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Return to top