Thế giới

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại trụ sở Liên Hiệp quốc tại Vienna

ClockChủ Nhật, 04/09/2022 15:28
Tham dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại trụ sở Liên Hiệp quốc tại Vienna (Áo), Đại sứ quán Việt Nam đã mang đến tiết mục trình diễn áo dài truyền thống và các món ăn truyền thống.

Phát biểu của Việt Nam tại LHQ nhân Ngày quốc tế Chống thử hạt nhânLHQ vạch ra chính sách phục hồi bền vững, toàn diện ở Đông Nam Á

Đại sứ Myanmar U Min Thein, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Vienna, chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển và tầm nhìn của ASEAN. (Ảnh: Vietnam+)

Chiều 2/9 (theo giờ Vienna), Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN đã diễn ra tại trụ sở Liên Hiệp quốc tại Vienna (Áo).

Đại sứ các nước ASEAN, Trưởng các Phái đoàn Thường trực của Ủy ban ASEAN tại Vienna, các quan khách và bạn bè quốc tế đã tham dự buổi lễ. 
 
Tại buổi lễ, Đại sứ Myanmar U Min Thein, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Vienna đã chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu của ASEAN, khẳng định tầm nhìn của ASEAN trong tương lai đồng thời gửi lời cảm ơn đến Liên Hiệp quốc và các tổ chức quốc tế đã hỗ trợ cộng đồng ASEAN trong suốt thời gian qua.

"Lễ kỷ niệm 55 năm đã chứng kiến những bước tiến đáng kể trong đó có sự tăng trưởng mạnh mẽ mới của 6 quốc gia tham gia Công ước Albany và hợp tác ở Đông Nam Á, nâng tổng số quốc gia thành viên lên 49 quốc gia và Hiệp định Kinh tế Toàn diện Khu vực có hiệu lực, những thành tựu này đã củng cố vị trí của ASEAN như một vai trò trung tâm trong việc định hình cấu trúc của ASEAN và khu vực, đặc biệt là trong quan hệ với các đối tác bên ngoài," Đại sứ U Min Thein nói.

Tham dự lễ kỷ niệm, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã mang đến tiết mục trình diễn áo dài truyền thống (hình trống đồng, chim phượng và các phong cảnh Việt Nam được vẽ tay trên các bộ quốc phục) và các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Tham dự và theo dõi màn trình diễn tiết mục áo dài của Việt Nam, Ngài Peter Haider, Chủ tịch Liên đoàn Hòa bình toàn cầu (tại Áo), chia sẻ: "Vâng. Nó rất đẹp. Việt Nam đã phát triển rất nhiều và nổi bật trên trường quốc tế. Rất tiếc là tôi chưa có cơ hội đến thăm Việt Nam. Tôi đã đến Hàn Quốc và tôi rất mong được có cơ hội sang Việt Nam trong thời gian sắp tới."

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại Liên Hiệp quốc tại Vienna diễn ra ngắn gọn và thành công, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các quan khách, bạn bè Liên Hiệp quốc và châu Âu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top