ClockChủ Nhật, 27/11/2016 18:02

Lễ kỷ niệm, cầu nguyện nhân Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS

TTH - Sáng 27/11, Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Hải Đức tổ chức Lễ kỷ niệm, cầu nguyện nhân Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12). Tham dự lễ có Hòa thượng Thích Hải Ấn, Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh, cùng các sư tôn đức tăng ni.

Phát biểu buổi lễ, Hòa thượng Thích Hải Ấn nêu rõ, suốt chặng đường gần 20 năm chương trình phòng chống HIV/AIDS của Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Hải Đức đã gặt hái được nhiều thành công và mang lại hiệu quả, nhiều lợi ích thiết thực. Hình ảnh của người tu sĩ Phật giáo tham gia phòng chống HIV/AIDS đã trở nên quen thuộc với cộng đồng, góp phần thực hiện lời dạy: “Phụng sự chúng sanh tức cúng dường chư Phật”.

Tiếp đến là nghi thức cầu nguyện cho những tất cả những trường hợp nhiễm HIV/AIDS sống bình an, vượt qua bệnh tật, sống hòa nhập với cộng đồng trong tình yêu thương của nhân loại, an lành, hạnh phúc và cầu mong cho những người đã mất sớm vì căn bệnh thế kỷ về cõi an lành.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top