ClockThứ Hai, 31/07/2017 13:31

Lề mề

TTH - Vừa rồi, tôi đi dự giải cầu lông công nhân viên chức, lao động tỉnh. Là một giải cấp tỉnh nên quy mô giải rất hoành tráng, quy tụ đông đảo vận động viên và công tác chuẩn bị cho giải được ban tổ chức chăm lo chu đáo.

Theo quy định của ban tổ chức, giải khai mạc vào lúc 7 giờ sáng. Chưa tới 7 giờ, ban tổ chức, đại biểu và khán giả đã đến sân. Dĩ nhiên, các vận động viên (VĐV) cũng đã có mặt. Tiếc là, trong khi ban tổ chức và đại biểu đã chuẩn bị tiến hành lễ khai mạc thì có rất đông VĐV vẫn cứ ngồi lỳ ở các quán nước trước sân thi đấu, chưa chịu vào làm lễ khai mạc.

Thấy vậy, ban tổ chức liền thông báo trên loa mời các vận động viên vào làm lễ. Nhưng dù nghe thông báo, nhiều VĐV vẫn cứ thản nhiên ngồi. Sốt ruột vì sợ trễ giờ thi đấu, ban tổ chức phải cử nhiều người ra tận nơi, mời các VĐV vào. Thấy như vậy, đáng lý các VĐV phải nhanh chóng vào sân, vậy mà có người vẫn “đủng đa, đủng đỉnh”… Thế nên, trước khi lễ khai mạc diễn ra, Trưởng ban tổ chức giải “lấy làm tiếc” buộc phải phê bình thói lề mề của nhiều VĐV tham dự giải.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi chứng kiến thói lề mề của một số VĐV. Ở nhiều giải khác, trong khi chuẩn bị làm lễ chào cờ, vẫn có những VĐV lề mề trên sân đấu, phải chờ ban tổ chức nhắc nhở mới chịu xếp hàng.

Thói lề mề của một vài cá nhân thường ảnh hưởng đến hoạt động chung, thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác; đối với tinh thần thể thao thì càng khó chấp nhận, cần phải chấn chỉnh.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top