Thể thao quốc tế

Lê Quang Liêm đánh bại số 10 thế giới

ClockThứ Ba, 26/07/2011 14:05
TTH - Sau bốn trận đều hòa, rạng sáng 26/7 (giờ VN) kỳ thủ Lê Quang Liêm đã biết đến hương vị chiến thắng khi bại Ruslan Ponomariov (Ukraine, hạng 10 thế giới).

Trước một đối thủ có vị trí xếp hạng cao hơn mình (Liêm hiện đang đứng hạng 27 thế giới), nhưng kỳ thủ VN đã có một ván đấu xuất sắc hơn mong đợi và giành chiến thắng thuyết phục.


Lê Quang Liêm trong trận thắng Ruslan Ponomariov - Ảnh Georgios Souleidi

Theo tường thuật của http://www.chessdom.com/, nhờ có lợi thế cầm quân trắng (đi tiên), Liêm vào trận khá tự tin và liên tục làm chủ khu vực trung tâm. Cuộc đấu trí kéo dài đến 71 nước đi, đối thủ của Liêm đã chấp nhận kí vào biên bản thất bại. Đây cũng là một trong những ván đấu mất nhiều sức của cả hai khi kéo dài hơn 6 giờ.
 
Cách đây một năm, Liêm đã có một ván thắng và 1 ván hòa với Ruslan Ponomariov tại giải đấu này.
 
Như vậy, kết thúc lượt đi, với bốn ván hòa, một ván thắng, được 3 điểm, Liêm tạm thời xếp vị trí thứ nhì, thua người dẫn đầu là Wladimir Kramnik (Nga, hạng 5 thế giới) với 4,5 điểm. Do để thua trận này, Ruslan Ponomariov đã rơi xuống vị trí thứ ba với 2,5 điểm. Lần lượt xếp sau Ruslan Ponomariov là Lan Anish Giri (Hà Lan) với 2 điểm xếp thứ tư và Georg Meier (Đức), Hikaru Nakamura (Mỹ gốc Nhật) cùng 1,5 điểm xếp hạng 5 và 6.
 
Ngày 27/7 giải sẽ thi đấu lượt về với các cặp đấu như sau: Lê Quang Liêm - Georg Meier, Ruslan Ponomariov - Wladimir Kramnik, Hikaru Nakamura - Anish Giri.
 
Theo Tuổi trẻ
 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top