Thể thao

Lê Quang Liêm nhảy lên thứ 27 thế giới

ClockThứ Ba, 02/04/2013 14:14
TTH.VN - Tin vui đã đến với kỳ thủ Lê Quang Liêm khi anh nhảy tiếp thêm 3 bậc lên thứ 27 thế giới theo bảng xếp hạng mới được cập nhật của FIDE.

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đang tiến sát với vị trí cao nhất mà anh từng đạt được trên bảng xếp hạng FIDE hồi giữa năm 2011 sau khi vươn lên vị trí thứ 27 thế giới theo công bố của bảng xếp hạng FIDE cập nhật tháng 4/2013.


Lê Quang Liêm. Ảnh: Vietnamchess

Số điểm Elo mới theo công nhận của FIDE là 2717, nhỉnh hơn một chút so với tính toán của trang siêu địa kiện tướng quốc tế 2700chess.com (2716,8 Elo). Như vậy, Lê Quang Liêm đã lấy lại được hệ số elo  2117 mà anh đã từng sở hữu vào tháng 9-2011. Vào thời điểm đó, Liêm chiếm vị trí thứ 25 thế giới.

Liêm sẽ có cơ hội tiếp tục cải thiện thứ hạng và Elo khi tham dự giải vô địch châu Á diễn ra từ ngày 17 đến 27/5 tại Manila, Philippines. Ngoài mục tiêu tích điểm Elo, đây còn là cơ hội để Lê Quang Liêm giành vé dự World Cup cờ vua diễn ra vào cuối năm. Trước đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành được một vé của khu vực 3.3 nhờ chức vô địch giải đấu của khu vực này hồi đầu năm.

Xem bảng xếp hạng Top 30 tháng 4/2013 của FIDE:

Anh Hoàng (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top