Thể thao quốc tế

Lê Quang Liêm tranh ngôi vô địch giải cờ vua Prague Masters với kỳ thủ Ấn Độ

ClockThứ Sáu, 17/06/2022 07:35
Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (elo 2.709) chấp nhận chia điểm với hạt giống số 1 giải cờ vua Prague Masters là Vidit Gujrathi (Ấn Độ, elo 2.723) ở ván đấu thứ 8 diễn ra khuya 16/6 tại CH Czech.

Lê Quang Liêm đoạt giải Á quân cờ vua Oslo Esports CupLê Quang Liêm có chiến thắng lịch sử trước đương kim số 1 thế giới - Vua cờ CarlsenLê Quang Liêm nhảy lên thứ 27 thế giới

Lê Quang Liêm (phải) cùng Harikrishna chạy đua đến ngôi vô địch Prague Masters. Ảnh: PRAGUE MASTERS

Vidit Gujrathi không có được phong độ tốt nhất ở Prague Masters nhưng đẳng cấp của anh khiến tất cả các đối thủ, ngay cả Lê Quang Liêm vốn đang có phong độ tốt cũng phải kiêng dè.

Với lợi thế cầm quân trắng (đi trước), Lê Quang Liêm triển khai thế cờ chủ động. Thêm động lực cho Quang Liêm bởi nếu thắng ở vòng đấu áp chót này, anh có cơ hội vô địch sớm. Kỳ thủ người TP.HCM nắm lợi thế hơn đối thủ 1 quân Tốt khi vào tàn cuộc, thế nhưng không thể chuyển hóa thành chiến thắng nên chấp nhận chia điểm sau 81 nước đấu trí cân não.

Trận hòa với hạt giống số 1 Vidit Gujrathi đẩy Lê Quang Liêm xuống hạng nhì trên bảng xếp hạng bởi Harikrishna (Ấn Độ) có chiến thắng quan trọng trước Salem Saleh (Ả Rập Xê Út) để vươn lên có cùng 5,5 điểm với kỳ thủ Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

Với tình thế trên, Lê Quang Liêm cần có chiến thắng ở ván cuối diễn ra hôm nay khi chạm trán với Vallejo Pons (Tây Ban Nha, elo 2.703) để đua tranh ngôi vô địch với Harikrishna vốn chạm trán với kỳ thủ người Tây Ban Nha khác là Anton Guijarro (elo 2.692).

Với khoảng cách 1 điểm so với nhóm các đối thủ phía sau, Quang Liêm chỉ cần hòa là ít nhất có danh hiệu á quân, thậm chí vô địch nếu Harikrishna để thua ở trận còn lại. Tuy nhiên người hâm mộ cờ vua Việt Nam chờ đợi Quang Liêm có cái kết đẹp ở giải đấu cờ tiêu chuẩn đầu tiên mà anh trở lại thi đấu sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top