Thể thao

Lê Văn Trương & ngày trở lại với vai trò mới

ClockThứ Bảy, 28/08/2021 08:00
TTH - Cách đây mấy hôm, HLV Dương Công Quốc nhắn: “Lê Văn Trương đã xin vào công tác huấn luyện tại Đoàn Bóng đá Huế rồi…”. Như vậy, ước mơ được trở lại với môi trường bóng đá chuyên nghiệp của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Trương bắt đầu được thực hiện...

Gặp lại Lê Văn Trương

Lê Văn Trương (trái) và đàn anh Đặng Phương Nam ở ngày khai trương Trung tâm Bóng đá cộng đồng Văn Trương

Khát vọng trở lại

Nhiều người hâm mộ bóng đá Huế còn nhớ Lê Văn Trương, bởi đơn giản anh là niềm tự hào của bóng đá Huế một thời với chiếc áo số 2 trong màu áo đội tuyển quốc gia và những pha chồng biên, bứt tốc như xé gió trên sân Mỹ Đình tại SEA Games 22. Người hâm mộ yêu Văn Trương rồi sau đó giận Văn Trương vì anh đã không giữ được mình trong màu áo đã mang lại danh vọng cho anh...

Lê Văn Trương rời sân Tự Do mùa bóng năm 2007 để đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai. Người yêu bóng đá Huế cũng dần lãng quên cái tên Lê Văn Trương từ đó. Thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai và sau đó là Cần Thơ, nhưng phong độ của Trương không còn tốt như những ngày ở sân Tự Do phần vì chấn thương, phần nữa tâm lý sau “phốt” dính vào vụ dàn xếp tỷ số cùng nhóm cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 23.

Với các học trò nhí

Năm 2013, Lê Văn Trương giã từ sân cỏ trong lặng lẽ. Anh trở về Huế và cũng không gắn bó với sân cỏ nữa mà chuyển sang kinh doanh rồi làm những nghề khác ngoài bóng đá để lo cho gia đình. Cách đây mấy năm, khi trò chuyện, Trương trút nỗi lòng: “Em mới chỉ học lớp 9 rồi bỏ ngang để dồn tâm sức cho bóng đá. Chính vì học hành dang dở nên nhận thức còn nông cạn, học đòi những thói xấu của cuộc đời. Bây giờ có hối hận thì đã muộn rồi. Bóng đá đã cho em rất nhiều niềm vui, nhưng cũng chính vì thành công quá sớm nên em đánh mất quá nhiều điều trong cuộc sống”.

Điều mà Lê Văn Trương luôn khát khao đến cháy bỏng là sẽ trở lại với sân cỏ để làm HLV, bởi bóng đá là tình yêu và  niềm đam mê của anh...

Những vòng tay ấm áp

Trong câu chuyện của mình, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Trương luôn nhắc đến một người anh thân thiết đó là cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam.

Hồi còn tập luyện thi đấu cho đội tuyển U22 Việt Nam, Lê Văn Trương cùng Đặng Thanh Phương (em trai cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam) là bộ đôi ăn ý ở trong sân cỏ lẫn ngoài đời. Trương cũng đã về nhà Thanh Phương chơi nhiều lần và được cầu thủ đàn anh Đặng Phương Nam coi như đứa em trong nhà. Chính vì thế, khi Văn Trương giã từ sự nghiệp cầu thủ và phải xa môi trường bóng đá, Đặng Phương Nam đã luôn có những động viên kịp thời và chân tình.

Hơn thế nữa, cách đây 2 năm, Phương Nam còn là người đứng ra nộp đơn cho Lê Văn Trương tham gia lớp đào tạo HLV bằng C của AFC. Có được tấm bằng HLV trong tay, khi Văn Trương còn đang loay hoay thì chính cầu thủ đàn anh đã đưa ra ý tưởng để Lê Văn Trương thành lập Trung tâm Bóng đá cộng đồng Văn Trương. Phương Nam đã vào Huế dự ngày khai trương trung tâm tại sân cỏ nhân tạo Uyên Phương ở phường Tây Lộc, TP. Huế; đồng thời chuyển luôn giáo án huấn luyện của mình cho các HLV của trung tâm... Đến nay, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Văn Trương vẫn duy trì hoạt động với 40 cầu thủ nhí tham gia sinh hoạt...

Đầu tháng 7/2021, Lê Văn Trương vui mừng khi nhận được điện thoại của HLV Dương Công Quốc thông báo sẽ tiếp nhận Trương trở lại sân Tự Do, tham gia công tác huấn luyện các tuyến trẻ. Trở lại sân Tự Do sau 14 năm, Lê Văn Trương nói rằng: “Tôi như sống lại những ngày còn thơ dại khi được các thầy chỉ cho những động tác kỹ thuật đầu tiên với trái bóng. Một cảm giác vừa quen, vừa lạ rất khó nói...”.

Được sự động viên của Trưởng đoàn Bóng đá Huế Trần Quang Sang và trực tiếp là HLV Dương Công Quốc, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Trương đã tiếp nhận vai trò trợ lý ở đội tuyển U17. Công việc mới chỉ bắt đầu hơn 1 tháng và Lê Văn Trương bày tỏ quyết tâm: “Trưởng thành từ sân Tự Do và bây giờ tôi sẽ cố gắng thật nhiều để được gắn bó với sân Tự Do, với nghề HLV bóng đá trẻ. Đó là đam mê và cũng là tình yêu của tôi”.

Bài: HÀN ĐĂNG - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Return to top