ClockThứ Sáu, 05/10/2018 20:42

Lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười qua lời kể của Nhà báo Hữu ThọTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ MườiNguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và câu chuyện lạm phát ba con số

Tang lễ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang, các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Theo vietnamplus.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ truy điệu chiến sĩ trận vong đầu tiên ở Huế

Sau gần 9 tháng chiến đấu, nhiều chiến sĩ của Vệ Quốc đoàn Thuận Hóa, từ các mặt trận đánh Pháp ở Nha Trang, Bình Thuận, Buôn Ma Thuột, Kon Tum đến tận chiến trường nước bạn Lào, như Phà Lan, Đồng Hến, Mường Phìn, xả thân bảo vệ thành quả cách mạng đã anh dũng hy sinh oanh liệt mà cụm từ thời ấy thường dùng gọi là “Chiến sĩ trận vong”.

Lễ truy điệu chiến sĩ trận vong đầu tiên ở Huế
Nhật Bản nói “lời tạm biệt” với Cố Thủ tướng Shinzo Abe

Nhật Bản ngày 12/7 đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để “vĩnh biệt” Cố Thủ tướng Shinzo Abe, một nhà lãnh đạo thống trị chính trường Nhật Bản trong nhiều thập kỷ, là vị thủ tướng tại vị lâu nhất của đất nước, trước khi ông bị ám sát trong cuộc vận động tranh cử vào tuần trước.

Nhật Bản nói “lời tạm biệt” với Cố Thủ tướng Shinzo Abe
Tiễn đưa 13 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

Từ sáng sớm, nhiều Ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, người dân và thân nhân gia đình các liệt sĩ đã có mặt tại khu vực Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268 để viếng, tiễn đưa 13 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tiễn đưa 13 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
Tổ chức trọng thể Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Với niềm tiếc thương vô hạn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đọc Điếu văn nêu rõ: Đồng chí Lê Khả Phiêu là nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người Đảng viên cộng sản trung kiên suốt đời cống hiến, hy sinh vì lý tưởng độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, thống nhất đất nước; vì hạnh phúc của nhân dân và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.

Tổ chức trọng thể Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu
Trang trọng Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Mozambique

Sáng 14/8 (giờ địa phương), Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã được tổ chức trang trọng tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique, với sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đông đảo đại diện cộng đồng người Việt, Công ty Viễn thông Movitel, các doanh nghiệp, chuyên gia làm việc tại Mozambique cùng đại diện đảng cầm quyền, đại diện các bộ ngành, cơ quan chính quyền Mozambique và Ngoại giao đoàn sở tại.

Trang trọng Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Mozambique

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top