ClockThứ Bảy, 19/01/2019 20:25

Lego Robotics Hue giành giải vô địch cuộc thi Khoa học ứng dụng FLL

TTH.VN - Vượt qua 223 đội thi đến từ Thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành thuộc khu vực Miền Trung, đội thi đến từ Trung tâm Lego Robotics Hue đã xuất sắc giành giải vô địch cuộc thi Khoa học ứng dụng FLL- First Lego League lần II năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/1 tại Đà Nẵng.

Đội thi của Lego Robotics Hue tại vòng chung kết

Theo đó, cuộc thi dành cho học sinh tiểu học trong độ tuổi từ 6-11 tuổi. Các đội thi sẽ tham gia thi đấu ở Bảng thông thường (với 2 thành viên/đội, thi ngày 19/1) với chủ đề “Cầu thủ xuất sắc” và Bảng mở rộng (2-6 thành viên/đội, thi ngày 20/1) có chủ đề “Mission Moon”; trong đó, bảng mở rộng nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Quốc tế FLL Jr.

Các đội thi sẽ sử dụng các bộ điều khiển, động cơ và cảm biến được dùng để lắp ráp Robot và mô hình phải thuộc bộ công cụ Lego Education Wedo 2.0 và Lego Education Wedo 1.0.

Các thành viên tham gia cuộc thi Khoa học ứng dụng FLL của Trung tâm Lego Robotics Hue

 Tham gia cuộc thi Khoa học ứng dụng FLL, Trung tâm Lego Robotics Hue có 4 đội thi thuộc Bảng thông thường và 1 đội thi Bảng mở rộng với 12 thành viên đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế. Kết quả, trong ngày thi đấu đầu tiên (19/1) của Bảng thông thường, sau khi vượt qua vòng loại với 223 đội thi, 2/4 đội của Lego Robotics Hue đã vào chung kết cùng 46 đội còn lại và 1 đội thi đã xuất sắc giành Giải vô địch Bảng Bóng đá.

Theo đại diện Ban tổ chức, cuộc thi Khoa học ứng dụng FLL là một sân chơi đầy ý nghĩa cho học sinh tiểu học học tập những kiến thức mới mẻ và là cơ hội để các em vận dụng các kiến thức về STEM (viết tắt của các từ Science- Khoa học, Technology -Công nghệ, Engineering- Kỹ thuật và Math-Toán học) và sức sáng tạo để giải quyết vấn đề thực tiễn về thế giới xung quanh do BTC đặt ra.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

         

           

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

TIN MỚI

Return to top