Thể thao quốc tế

Leicester đang tái hiện hình ảnh của Chelsea

ClockThứ Hai, 04/04/2016 10:46
Những trận thắng 1-0 của Leicester làm người ta nhớ lại hình ảnh của Chelsea ở giai đoạn cuối mùa giải trước khi 'The Blues' cũng liên tục có những chiến thắng sít sao để bảo toàn khoảng cách an toàn trước khi về đích.

Pha đánh đầu ghi bàn mang về 3 điểm cho Leicester của Morgan - Ảnh: Reuters

Cách đây 1 năm, Leicester đã giành quyền trụ lại Premier League sau khi hơn nhóm xuống hạng 7 điểm nhưng giờ đây, "Bầy cáo" đang có cách biệt 7 điểm so với đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Southampton ở sân nhà King Power.

Chiến thắng trước Southampton giúp Leicester có 69 điểm, hơn 7 điểm so với Tottenham, đội có trận hòa 1-1 trên sân Liverpool ở loạt trận đêm thứ bảy (2.4). Arsenal giữ vị trí thứ 3 với 58 điểm trong khi các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Man City (54 điểm) và M.U (53 điểm).

Arsenal kém Leicester đến 11 điểm dù còn 1 trận chưa đấu - Ảnh: Reuters

Cả Arsenal, Man City lẫn M.U đều còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, nếu Leicester tiếp tục thắng trong 4 trận đấu tới thì các đối thủ sẽ không còn có thể đuổi kịp họ nữa. Khi đó, thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử 128 năm các giải đấu tại Anh.

Thành tích tốt nhất mà Leicester có được trong lịch sử là ngôi á quân vào năm 1929 và lần gần đây nhất họ thách thức ngôi vô địch là năm 1963 khi họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 và vào đến trận chung kết Cúp FA.

Niềm vui khôn xiết của HLV Ranieri - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đang mơ đến chức vô địch. Nếu tiếp tục chiến đấu, chúng tôi có thể làm được điều đó. Điều quan trọng giờ đây là phải thật bình tĩnh và giữ đôi chân trên mặt đấu", HLV Ranieri nói trên kênh Sky Sports.

Chiến thắng trước Southampton là trận thứ 4 liên tiếp Leicester thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu 1-0. Chuỗi trận đó khiến người ta nhớ đến Chelsea ở giải đoạn cuối mùa giải trước khi "The Blues" cũng liên tục có những chiến thắng sít sao để bảo toàn khoảng cách an toàn trước khi về đích.

Lúc này, các CĐV Leicester là những người hạnh phúc nhất - Ảnh: Reuters

Điều đó cho thấy Leicester biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn. Đó là phẩm chất của những nhà vô địch. Không chỉ vậy, may mắn còn đứng về phía "Bầy cáo". Đơn cử là trong trận đấu vừa qua, có đến 2 lần bóng chạm tay các cầu thủ Leicester trong vùng cấm địa của họ nhưng trọng tài không cho Southampton hưởng phạt đền.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều có đủ nên có lẽ việc Leicester biến giấc mơ vô địch Premier League của họ thành sự thật chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Trước ngày khởi tranh Ngoại hạng Anh 2023/24:
Ai cản nổi Man xanh?

Như vậy là sau hơn 2 tháng chờ đợi, mùa giải mới của Premier League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8. Các đội bóng đã trải qua tour du đấu mùa hè và phần lớn thời gian của kì chuyển nhượng. Với những kết quả tiền mùa giải, hãy cùng tổng quan sức mạnh của một số đội bóng đáng chú ý.

Ai cản nổi Man xanh
Return to top