ClockThứ Tư, 10/03/2021 16:57

Lên phương án sẵn sàng cho các làn sóng dịch

TTH.VN - Chiều 10/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ cho rằng, dịch trên toàn quốc cơ bản đã được kiểm soát, công tác triển khai tiêm chủng cũng được tiến hành, nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là.

Giấy thông hành thời COVID-19Cuộc chiến COVID-19: Việt Nam thần tốc chế tạo “tấm khiên” ngăn dịchChuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tiêm vắc- xinĐịnh hình tương lai bình đẳng hơn trong thế giới COVID-19Dù có vaccine vẫn phải luôn thực hiện 5K

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi các địa phương có dịch đã qua 28 ngày tham mưu Ban Chỉ đạo có phương án phòng dịch phù hợp với thực tế.  

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo cuộc họp 

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ cho biết, UBND tỉnh đã ban hành bộ quy tắc xử lý phòng chống dịch, yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị căn cứ trên các bộ tiêu chí này để áp dụng tại địa bàn, đơn vị mình, tuân thủ các chủ trương của Ban chỉ đạo.

Việc tầm soát dịch bệnh cũng cần có sự đánh giá lại, phù hợp với tình hình thực tiễn và có phương án sẵn sàng cho các làn sóng dịch có thể sẽ xảy ra. Đảm bảo an toàn tuyệt đối các cơ sở khám chữa bệnh, duy trì trạng thái mới, không được lơ là, mất cảnh giác tại các cơ sở này.

Nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn, do đó cần xây dựng phương án cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh khi có dịch bệnh; Sở Tài chính xây dựng khung giá cho người đi cách ly phải thu phí.

Yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phải báo cáo, đánh giá lại các sáng kiến, tích hợp... phục vụ công tác phòng chống dịch, triển khai kết nối đồng bộ với hệ thống quốc gia, tiến tới chủ động hoàn toàn trong công tác phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top