ClockThứ Ba, 13/09/2016 10:02

Lệnh ngừng bắn ở Syria vừa có hiệu lực đã bị cáo buộc vi phạm

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này chưa có bất kỳ nguồn tin độc lập nào xác thực thông tin về việc lệnh ngừng bắn bị vi phạm.

Truyền hình tiếng Arab Aljazeera vừa đưa tin, lệnh ngừng bắn tại Syria có hiệu lực lúc 19h tối 12/9 (theo giờ địa phương, tức 23h đêm 12/9 theo giờ Hà Nội), đã bị vi phạm.

lenh ngung ban o syria vua co hieu luc da bi cao buoc vi pham hinh 0
Lực lượng nổi dậy Quân đội Syria Tự do cũng bày tỏ hoan ngênh lệnh ngừng bắn mới đạt được. Ảnh: AP

Theo đó, phóng viên của Aljazeera đã ghi nhận tổng cộng 14 lần vi phạm của quân đội Chính phủ Syria tại 5 địa phương là Aleppo, Idlib, Hamah, Daraa và ngoại ô thủ đô Damascus, ngay trong những giờ đầu tiên của lệnh ngừng bắn. 

Trong đó, vụ vi phạm đầu tiên được ghi nhận lúc 19h15, tức chỉ 15 phút sau khi lệnh ngừng bắn phát huy hiệu lực, khi máy bay của quân đội Syria ném bom vào một vị trí không hề có các nhóm khủng bố hoạt động ở thành phố Aleppo. 

Nguồn tin khẳng định đã xảy ra thương vong trong các cuộc tấn công, song không nói rõ con số cụ thể.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này chưa có bất kỳ nguồn tin độc lập nào xác thực thông tin của truyền hình Aljazeera về việc quân đội Syria vi phạm lệnh ngừng bắn. Aljazeera là kênh truyền hình của Qatar, một trong những nước Vùng Vịnh ủng hộ phe nổi dậy chống lại chính quyền Syria của Tổng thống Bashar Al-Assad.

Thông tin này cũng hoàn toàn mâu thuẫn với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, lệnh ngừng bắn đã giúp giảm đáng kể tình trạng bạo lực ở Syria trong những giờ qua./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
Return to top