ClockThứ Sáu, 22/01/2021 15:06

LG cân nhắc rời bỏ thị trường smartphone

LG đang xem xét rời bỏ thị trường smartphone như tiết lộ trong một bức thư được gửi đến nhân viên bởi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok, tờ The Korea Herald đưa tin.

LG từ bỏ sản xuất tấm nền LCD cho iPhoneLG khẳng định không từ bỏ mảng smartphone

Thua lỗ trong 23 quý liên tiếp buộc LG phải rút lui khỏi thị trường smartphone?

Theo Neowin, người phát ngôn của LG cho biết, sự cạnh tranh trên thị trường smartphone ngày càng khốc liệt buộc LG phải “đưa ra phán đoán lạnh lùng và lựa chọn tốt nhất”. Công ty Hàn Quốc đang nghiên cứu tất cả lựa chọn, bao gồm bán, giảm quy mô hoặc chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh di động của mình.

Bộ phận di động của LG liên tục báo lỗ trong mỗi quý kể từ quý 2/2015, tức 23 quý liên tiếp và LG Electronics về cơ bản đã được duy trì bởi các bộ phận khác có lãi. Công ty đã thay đổi chiến lược của mình từng chút một khi nói đến smartphone và điện thoại cao cấp nhất của LG trong năm 2020 thậm chí không đi kèm chip hàng đầu của Qualcomm hoặc MediaTek. Thay vào đó, các điện thoại như Velvet và Wing đều sử dụng chip Snapdragon 765 và cố gắng trở nên nổi bật nhờ thiết kế độc đáo hoặc các ý tưởng mới - một phần trong chiến lược giúp doanh nghiệp có lãi vào năm 2021.

Vào cuối năm ngoái, một báo cáo cho thấy LG đang tìm cách thuê bên ngoài thiết kế và sản xuất nhiều smartphone cấp thấp và tầm trung của mình với hy vọng cắt giảm chi phí và tập trung nỗ lực vào các sản phẩm cao cấp hơn. Tại CES năm nay, LG giới thiệu một chiếc điện thoại có thể cuộn lại dự kiến ra mắt vào cuối năm, nhưng nếu rời khỏi hoạt động kinh doanh smartphone có nghĩa điều đó sẽ không xảy ra.

Trong thực tế, vào tuần trước đã có báo cáo nói rằng LG sẽ rời khỏi hoạt động kinh doanh smartphone, mặc dù công ty phủ nhận tin đồn ngay sau đó. Với thông tin mới nhất, khả năng này lại được đặt dấu hỏi.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Ngày 28/10, tại trụ sở LG Electronics tại Đà Nẵng (Tòa nhà DITP - Trung Nam Land, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) và Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG) đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển nguồn nhân lực CNTT.

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin
iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top