ClockThứ Bảy, 27/02/2021 18:38

LG cho các hãng TV khác dùng nền tảng webOS

LG sẽ cấp phép cho các nhà sản xuất TV khác dùng nền tảng webOS giúp đa dạng nhà sản xuất, thu hút nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn.

LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOSWebOS 3.5 của LG đạt chuẩn bảo mật cao nhất

Các đối tác có hợp tác sử dụng và tích hợp trên nền tảng webOS.

Ngoài giới thiệu webOS phiên bản 6.0 gần đây, LG cũng cho biết đã có hơn 20 nhà sản xuất TV trên khắp thế giới đã ký hợp đồng để được sử dụng nền tảng này. Hãng Hàn Quốc không nêu rõ danh sách nhưng số này có những cái tên như RCA, Ayonz và Konka.

Mở rộng các thương hiệu khác cùng dùng chung nền tảng sẽ giúp webOS có nhiều người dùng hơn, thu hút nhiều lập trình viên tạo ra ứng dụng hấp dẫn. Đây cũng là cách để LG giúp webOS có sức cạnh tranh với Android TV.

Tuy nhiên, LG có thể vẫn giữ lại lợi thế cho riêng mình là phiên bản mới nhất, như webOS 6.0 sẽ chỉ có trên các thiết bị của hãng. Các nhà sản xuất bên thứ 3 sẽ nhận được một nền tảng ghi chung là "được cung cấp bởi webOS TV", đây có thể chính là phiên bản webOS 5.0.

Giao diện webOS.

Ngoài sử dụng hệ điều hành, các hãng còn có thể sử dụng cùng LG Magion Motion - loại điều khiển hỗ trợ nhận dạng cử chỉ được đánh giá rất cao của hãng Hàn Quốc.

webOS là hệ điều hành được phát triển bởi Palm sau đó được HP mua lại và cuối cùng thuộc sở hữu của LG. Hãng Hàn Quốc phát triển tiếp và dành riêng cho các mẫu TV thông minh. Đây là hệ điều hành được đánh giá cao về mặt trải nghiệm, thiết kế nhưng xét về ứng dụng lại tỏ ra hụt hơi so với Android TV dù hệ điều hành của Google được ra mắt sau.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Ngày 28/10, tại trụ sở LG Electronics tại Đà Nẵng (Tòa nhà DITP - Trung Nam Land, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) và Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG) đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển nguồn nhân lực CNTT.

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin
LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS

LG vừa thông báo họ đã bắt đầu cấp phép trải nghiệm hệ điều hành Smart TV webOS cho các nhà sản xuất TV khác nhằm nỗ lực mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường.

LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS
LG cân nhắc rời bỏ thị trường smartphone

LG đang xem xét rời bỏ thị trường smartphone như tiết lộ trong một bức thư được gửi đến nhân viên bởi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok, tờ The Korea Herald đưa tin.

LG cân nhắc rời bỏ thị trường smartphone

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top