ClockThứ Hai, 22/04/2019 09:48

LG đưa hai dòng TV 8K về Việt Nam

Ngoài Z9 - mẫu OLED 8K màn hình lớn nhất thế giới, bản Nano Cell 8K SM9000 cũng được bán ở thị trường Việt Nam năm nay.

Samsung tiên phong ra mắt TV QLED 8KTV OLED 8K đầu tiên thế giớiTV 8K 'chào sân' trong năm nay, nhưng nội dung phải chờ đến năm 2025TV 8K OLED 88 inch đầu tiên trên thế giới của LG

Sau Samsung, LG là nhà sản xuất tiếp theo đưa về thị trường Việt Nam hai dòng TV cao cấp độ phân giải 8K, cao gấp bốn lần 4K, bắt đầu từ tháng 6.

Khác với các TV OLED trước đó của LG, Z9 có kích thước lên tới 88 inch thay vì 77 inch. Màn hình được thiết kế mỏng chỉ vài mm như kính nhờ tấm nền sử dụng điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng. Sản phẩm còn có công nghệ loa ẩn trong màn hình Crystal Sound. Thiết bị có chân đế khá lớn, được thiết kế đặc biệt kiểu kệ vuông rỗng và bằng kim loại.

Về công nghệ, ngoài màn hình 8K 7.680 x 4.320 pixel với 33 triệu điểm ảnh, Z9 là thế hệ TV đầu tiên được trang bị kết nối HDMI 2.1 băng thông lớn, hỗ trợ nội dung chuẩn 120 hình/giây. Sản phẩm dùng hệ điều hành WebOS, tích hợp trợ lý ảo Alexa, Google Assistant và nền tảng smarthome AI ThinQ. Lớn nhất trong dòng sản phẩm OLED nhưng kích thước Z9 vẫn nhỏ hơn đối thủ Samsung 8K  QLED Q900 98 inch.

Dòng TV 8K thứ hai là SM9000 series với công nghệ Nano Cell. Sản phẩm có màn hình 75 inch và không mỏng bằng. Thiết kế model quen thuộc với khung viền kim loại và chân đế uốn cong tương tự các mẫu Ultra HD 4K tiền nhiệm.

Dòng OLED của LG có thêm Z9 màn hình 8K 88 inch.

Ngoài màn hình 8K, SM9000 kế thừa các công nghệ từ dòng Z9 như chip xử lý hình ảnh Alpha9 thế hệ hai75SM99, hỗ trợ Dolby Vision, tính năng smarthome AI ThinQ và âm thanh Dolby Atmos. Màn hình Nano Cell sử dụng đèn nền LED Full Array Dimming Pro thay vì LED viền, tăng độ tương phản.

Cả hai dòng TV 8K OLED và Nano Cell đều chưa có giá bán ở thị trường Việt Nam nhưng người dùng có thể đặt hàng trước.

2019 là năm bắt đầu cuộc đổ bộ của TV độ phân giải màn hình siêu cao 8K ở phân khúc cao cấp, thay thế cho 4K dù sản phẩm có giá đắt đỏ và nội dung hạn chế.

Ví dụ, mẫu TV 98 inch vừa được Samsung ra mắt có giá lên tới 2,3 tỷ đồng, trong khi các mẫu nhỏ hơn cũng từ 100 triệu đến 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, nguồn nội dung hiện rất khan hiếm, hầu hết các sản phẩm đều sử dụng công nghệ tối ưu, nâng cấp nội dung độ phân giải thấp hơn như 4K, Full HD, HD lên 8K thông qua chip xử lý riêng biệt và AI.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Ngày 28/10, tại trụ sở LG Electronics tại Đà Nẵng (Tòa nhà DITP - Trung Nam Land, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) và Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG) đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển nguồn nhân lực CNTT.

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin
LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS

LG vừa thông báo họ đã bắt đầu cấp phép trải nghiệm hệ điều hành Smart TV webOS cho các nhà sản xuất TV khác nhằm nỗ lực mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường.

LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top