ClockThứ Năm, 21/01/2021 11:07

LG từ bỏ sản xuất tấm nền LCD cho iPhone

Ngoài ra, rất có thể điện thoại thông minh thương hiệu LG cũng sẽ bị “khai tử” trong thời gian tới.

LG Display vừa lên tiếng xác nhận đã ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone, các dây chuyền liên quan sẽ chuyển sang sản xuất màn hình ô tô. Ngoài ra, công ty cho biết, họ có thể sẽ ngừng phát triển điện thoại thông minh thương hiệu LG trong thời gian tới, sau khi lỗ khoảng 4,5 tỷ USD trong 5 năm qua.

LG từ bỏ sản xuất tấm nền LCD cho iPhone

Cụ thể, nhà máy sản xuất màn hình LCD cho iPhone trước đây của LG Display sẽ chuyển sang sản xuất màn hình ô tô. Vào quý 3 năm ngoái, dây chuyền sản xuất AP3 tại Gumi, Hàn Quốc, đã ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone. Trong quý 4, dây chuyền này cũng đã từ bỏ đơn đặt hàng tấm nền từ các nhà sản xuất điện thoại di động khác.

Hiện Giám đốc điều hành LG Bong-Seok Kwon đã thông báo với các nhân viên về việc xem xét thực hiện những thay đổi lớn đối với hoạt động kinh doanh smartphone. Đối với LG Display, lợi nhuận của dây chuyền sản xuất màn hình LCD cho iPhone rất thấp. Ngoài ra, dòng iPhone 12 đã chuyển qua sử dụng tấm nền OLED và được kỳ vọng sẽ vượt qua doanh số của các mẫu iPhone LCD trong năm nay.

Mẫu iPhone SE màn hình LCD của Apple ra mắt năm ngoái sẽ sử dụng tấm nền của JDI và Sharp, trước đó LG đã cố gắng để giành được đơn hàng này nhưng không thành công.

Từng là nhà cung cấp màn hình iPhone lớn

LG Display từng là nhà cung cấp màn hình iPhone chính, bên cạnh SamSung. Apple được hưởng lợi từ việc có hai công ty cung ứng đảm bảo được các yếu tố về kỹ thuật theo yêu cầu. Tuy nhiên, khi iPhone X bắt đầu sử dụng màn hình OLED, tình hình đã thay đổi.

Về xu hướng từ LCD sang OLED của ngành, LG Display nhận ra rất muộn và đã không chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi của Apple. Điều này khiến Samsung trở thành nhà cung cấp màn hình duy nhất cho các điện thoại hàng đầu của Apple trong một khoảng thời gian.

Tất nhiên, LG Display cuối cùng đã bắt kịp và giành được đơn hàng OLED của Apple, dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp tấm nền cho iPhone vào năm 2022. Sự cố kỹ thuật sau đó đã khiến Samsung vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu về công nghệ và LG Display dần bị tụt hậu khỏi cuộc chơi.

Tập trung vào màn hình ô tô

Theo đó, dây chuyền sản xuất AP3 sẽ tập trung vào sản xuất màn hình ô tô và sẽ sử dụng công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng polysilicon (LTPS) nhiệt độ thấp (TFT). So với silicon vô định hình (a-Si) TFT, LTPS TFT có lợi thế trong việc sản xuất tấm nền lớn hơn, tấm sau chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm điều hướng từ 7 inch đến 8 inch.

Hiện nay, hầu hết các màn hình LCD ô tô trên 20 inch đều sử dụng công nghệ LTPS TFT. LG Display sản xuất tấm nền LCD a-Si tại nhà máy P5, trong khi tấm nền OLED ô tô được sản xuất tại nhà máy E5. Dự kiến, LG Display sẽ giảm hoạt động kinh doanh a-Si, vì cạnh tranh từ các đối thủ như Fang (BOE) và AUO (AUO) sẽ ngày càng trở nên gay gắt.

Dữ liệu cho thấy đối với màn hình ô tô 9 inch hoặc lớn hơn, LG Display chiếm thị phần 24,9%, tiếp theo là JDI và BOE, với thị phần lần lượt là 14,6% và 13,9%. Ngoài ra, Tianma đứng thứ 4 với 9,8% và AUO đứng thứ 5 với 8,9%.

Theo ictnews

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top