ClockThứ Tư, 09/12/2020 11:01

LG Uplus và Qualcomm mang 5G mmWave đến Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về việc triển khai 5G nhưng cho đến nay nước này chỉ có quyền truy cập vào công nghệ mạng Sub-6 GHz, nhưng mọi thứ sắp thay đổi.

5G trên iPhone 12 không hoạt động khi dùng hai simMicrosoft và Samsung phát triển giải pháp 5G dựa trên điện toán đám mâyQualcomm ra chip 5G cho smartphone giá rẻ

Sóng mmWave 5G hiện bắt đầu thử nghiệm tại Hàn Quốc

Theo GSMArena, LG Uplus và Qualcomm hiện tung ra mạng 5G bước sóng milimet (mmWave) đầu tiên tại Hàn Quốc, mặc dù nó chỉ giới hạn ở Viện Công nghệ Quốc gia Kumoh (KIT) nằm ở thành phố Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Mạng mới được triển khai sẽ cung cấp khả năng truy cập cho Khuôn viên thông minh của KIT nhằm mục đích chuyển đổi giáo dục thông qua truy cập máy tính ảo có độ trễ thấp, các lớp học từ xa với giao tiếp hai chiều liền mạch và hoạt động R&D liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Ưu điểm của mmWave là nó sử dụng tần số cao hơn nhiều, từ 24 GHz đến 40 GHz. Điều này dẫn đến tốc độ dữ liệu nhanh hơn (lên đến 5 Gb/giây), mặc dù phạm vi tiếp cận của nó bị hạn chế nghiêm trọng so với các mạng Sub-6 GHz vẫn phổ biến hơn ở hầu hết các khu vực. Mạng mmWave của LG UPlus hoạt động trong phạm vi 28 GHz và có thể được truy cập thông qua smartphone LG đi kèm chip Snapdragon 865 của Qualcomm và modem X55 5G.

Việc thương mại hóa quy mô lớn của mmWave 5G tại Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2021. KT Telecom có kế hoạch đưa mmWave 5G đến các cơ sở thể thao ở Suwon, trong khi SK Telecom có kế hoạch triển khai mạng thử nghiệm mmWave của mình tại Sân bay Quốc tế Incheon như một phần của một hệ thống phòng ngừa Covid-19 quy mô lớn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Qualcomm tung chip 5G đến smartphone giá rẻ

Qualcomm vừa ra mắt Snapdragon 480, chip SoC đầu tiên trong 4 series hỗ trợ 5G, nhằm mở ra khả năng truy cập mạng không dây tiên tiến cho smartphone giá rẻ.

Qualcomm tung chip 5G đến smartphone giá rẻ
Cuộc đua mới cho smartphone 5G

Trong sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit Digital 2020 mới đây, Tập đoàn Qualcomm đã giới thiệu nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 888 5G.

Cuộc đua mới cho smartphone 5G
Qualcomm công bố chip cao cấp Snapdragon 888

Tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon được Qualcomm tổ chức tại Maui, Hawaii, công ty tập trung vào việc ra mắt phiên bản mới của dòng chip Snapdragon 8 đến với các thiết bị cao cấp tương lai.

Qualcomm công bố chip cao cấp Snapdragon 888
Snapdragon 870 lộ diện với lõi tốc độ đến 3,2 GHz

Báo cáo từ @DigitalChatStation cho thấy một chip Snapdragon 870 đang được phát triển với lõi siêu lớn cho tốc độ lên đến 3,2 GHz. Mặc dù vậy, hiệu năng của chip không thể tốt bằng Snapdragon 875.

Snapdragon 870 lộ diện với lõi tốc độ đến 3,2 GHz

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top