ClockThứ Sáu, 02/12/2016 20:57

LHQ: 1/3 dân số thế giới đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng

TTH - Hội thảo quốc tế của Liên Hiệp Quốc (LHQ) về cách cải thiện chế độ ăn uống và đảm bảo hệ thống lương thực bền vững đang diễn ra tại Rome, Italy cho biết, 1/3 người dân trên hành tinh này phải đối mặt với một trong các dạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và sự phát triển kinh tế, với chi phí ước tính lên đến 3,5 nghìn tỷ USD mỗi năm.

Thiếu cân hoặc béo phì đều là các dạng của suy dinh dưỡng. Ảnh: Reuters

Không có quốc gia có thể miễn dịch với nạn suy dinh dưỡng – bao gồm cả tình trạng thiếu cân hoặc thừa cân và béo phì, Tổng giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) José Graziano da Silva cảnh báo, đồng thời nhấn mạnh rằng, “dinh dưỡng phải được coi là một vấn đề công cộng, một trách nhiệm của nhà nước”, “người tiêu dùng phải được quyền lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn uống lành mạnh” thông qua sự bảo vệ của xã hội, các chương trình giáo dục về dinh dưỡng, và quảng bá thông tin chính xác.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Giá gạo chạm mốc cao nhất 15 năm do nhiều lo ngại về nguồn cung

Giá gạo hiện đã đạt mức cao mới trong 15 năm do ngày càng có nhiều lo ngại rằng nhu cầu gạo sẽ gia tăng và tác động của El Nino sẽ tiếp tục thắt chặt nguồn cung loại ngũ cốc vốn là lương thực thiết yếu cho hàng tỷ người trên khắp châu Á và châu Phi.

Giá gạo chạm mốc cao nhất 15 năm do nhiều lo ngại về nguồn cung

TIN MỚI

Return to top