ClockThứ Bảy, 23/12/2017 09:58

LHQ bổ nhiệm một quan chức Mỹ làm Giám đốc Điều hành UNICEF

Bà Henrietta Fore, 69 tuổi sẽ kế nhiệm ông Anthony Lake làm Giám đốc điều hành UNICEFvới nhiệm kì bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 tới.

UNICEF: 1/4 trẻ em ở Bắc Phi, Trung Đông sống trong nghèo đóiUNICEF: Gần 30 triệu trẻ em thế giới Arab sống trong nghèo đóiUNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung độtUNICEF báo động tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ em Somali

Ngày 22/12, Liên Hợp Quốc thông báo việc bổ nhiệm bà Henrietta Fore, một nhà tư vấn về phát triển kinh tế và là cựu quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ làm Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF).

Năm 2013, ông Anthony Lake, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam và có buổi làm việc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Bà Henrietta Fore, 69 tuổi sẽ kế nhiệm ông Anthony Lake làm Giám đốc điều hành UNICEF với nhiệm kì bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 tới.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc đã cung cấp sự hỗ trợ nhân đạo và phát triển cho bà mẹ và trẻ em tại hơn 190 quốc gia đang phát triển và vùng lãnh thổ, tập trung chủ yếu vào cứu sống và bảo vệ quyền của trẻ em. Bà Henrietta Fore từng là Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (giai đoạn năm 2006 đến 2009) và là người phụ nữ đầu tiên giữ cương vị này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Return to top