ClockThứ Ba, 05/07/2016 06:12

LHQ ca ngợi hợp tác chống biến đổi khí hậu của Canada, Mexico & Mỹ

TTH.VN - Người đứng đầu Văn phòng Liên Hiệp Quốc về giảm nhẹ rủi ro thiên tai (UNISDR), ông Robert Glasser hôm 4/7 lên tiếng ca ngợi hợp tác đầy tham vọng của Canada, Mexico và Mỹ về chống biến đổi khí hậu là "một bước đột phá lớn".
Ông Robert Glasser, Trưởng Văn phòng LHQ về giảm nhẹ rủi ro thiên tai (UNISDR). Ảnh: UNISDR 

Trước đó tại Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ kết thúc vào hôm 30/6, các nhà lãnh đạo Canada, Mexico và Mỹ đã nhất trí mục tiêu đến năm 2025, năng lượng sạch sẽ chiếm 50% tổng năng lượng tiêu thụ ở Bắc Mỹ, tăng đáng kể so với cam kết 37% được đưa ra trước đây. 

Bên cạnh đó, Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ cũng khép lại với sự đồng thuận về việc hợp nhất các chính sách năng lượng và môi trường; đồng thời Kế hoạch hành động đối tác khí hậu, năng lượng sạch và môi trường Bắc Mỹ cũng chính thức được công bố.

"Kế hoạch hành động đối tác khí hậu, năng lượng sạch và môi trường Bắc Mỹ là một bước đột phá lớn và giúp nuôi hy vọng rằng, chúng ta vẫn có thể hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong thế kỷ này dưới 2 độ C, như mục tiêu được đưa ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu", ông Robert Glasser phát biểu trong một bản tin.

Được biết, UNISDR là cơ quan đầu mối của LHQ để thực hiện khung hành động Sendai về giảm thiểu rủi ro thiên tai, một kế hoạch toàn cầu về giảm tỷ lệ tử vong và mất mát do thảm họa được thông qua vào năm 2015.

Cả Canada và Mexico sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh trong năm tới để thảo luận về việc thực hiện khung hành động này.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN & Shafaqna)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top