ClockThứ Ba, 25/04/2017 06:26

LHQ: Các nước vùng Vịnh cần góp sức ngăn nạn đói ở Yemen

TTH.VN - Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên Hiệp quốc (LHQ), ông Stephen O'Brien ngày 24/4 lên tiếng kêu gọi các quốc gia vùng Vịnh góp sức để ngăn chặn nạn đói ở Yemen, nơi chiến tranh kéo dài suốt 2 năm khiến hàng triệu người đối mặt với nạn đói.

Mỹ tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột YemenWFP “chạy đua với thời gian” để ngăn chặn nạn đói ở YemenUNICEF chủng ngừa bại liệt cho 5 triệu trẻ em YemenLHQ cần 2,1 tỷ USD ngăn chặn nạn đói ở Yemen

Trẻ em tại trại tạm trú dành cho những người bị di dời do chiến tranh gần Sanaa, Yemen ngày 24/4. Ảnh: Reuters

Lời kêu gọi của ông O'Brien được đưa ra 1 ngày trước khi hội nghị của LHQ được tổ chức, nhằm tìm kiếm 2,1 tỷ USD cho Yemen trong năm nay.

Các báo cáo của LHQ cho thấy, tổ chức này chỉ mới nhận được 15% ngân sách nói trên, nhưng số tiền này không đến từ các quốc gia trong khu vực.

Khoảng 17 triệu trong số 26 triệu người Yemen đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và ít nhất 3 triệu trẻ em suy dinh dưỡng đang gặp "nguy hiểm nghiêm trọng", ông O'Brien khẳng định.

Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của LHQ nói với Reuters rằng: "Điều này đang nhanh chóng trở thành thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới. Tôi sẽ thúc giục các nước, nhất là khu vực này đẩy mạnh hỗ trợ đối với người dân Yemen".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Last Minute Stuff)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Return to top