ClockChủ Nhật, 08/05/2016 18:09

LHQ: Cần hành động quốc tế để đối phó với ảnh hưởng của El Nino

TTH - Cộng đồng quốc tế phải tăng cường nỗ lực để xây dựng năng lực quản lý rủi ro thiên tai và sẵn sàng ngăn chặn nguy cơ El Nino có thể gây ra khủng hoảng nhân đạo và cản trở sự phát triển của các nước bị ảnh hưởng, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế và Xã hội LHQ (ECOSOC) phát biểu trong cuộc họp “Tác động của hiện tượng El Nino năm 2015-2016”, diễn ra tại trụ sở LHQ ở New York vào cuối tuần qua.

Hạn hán nghiêm trọng do El Nino. Ảnh: Image

“Cần nhớ rằng El Nino không phải là sự kiện chỉ xảy ra một lần mà là một hiện tượng định kỳ toàn cầu mà chúng ta phải giải quyết cho các thế hệ tương lai và để đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs)”, Chủ tịch ECOSOC Oh Joon nhấn mạnh, kêu gọi “tất cả các đối tác, từ LHQ, các tổ chức quốc tế và khu vực, cho đến cộng đồng tư nhân, các nhà khoa học... cần phối hợp và tăng cường hành động để đối phó với những rủi ro từ El Nino”.

El Nino năm 2015-2016 được cho là mạnh nhất từ trước đến nay, khiến nhiều nước đang phát triển ở Mỹ Latinh, châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương phải gánh chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Theo UNICEF, tính đến tháng 2/2016, gần 1 triệu trẻ em cần được điều trị suy dinh dưỡng cấp tính ở Đông và Nam châu Phi vì thiếu lương thực do thời tiết khắc nghiệt từ El Nino.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AP & Agrifood)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Return to top