ClockThứ Ba, 21/03/2017 16:25

LHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại Mosul

TTH.VN - Liên Hiệp quốc (LHQ) cần xây dựng thêm nhiều trại tạm trú cho người di cư ở Mosul, Phó phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq cho biết.

IS đang dần yếu thế ở Tây MosulLHQ: Cần 50 triệu USD để làm sạch bom mìn của IS tại Mosul, IraqNước mắt và nụ cười của những gia đình trốn chạy khỏi Mosul ngày trở vềIraq giành quyền kiểm soát cửa ngõ phía đông Mosul

Người tị nạn kéo nhau trốn chạy khỏi Mosul, Iraq. Ảnh: Sputnik

LHQ cần xây dựng thêm nhiều trại tạm trú cho những người di cư chạy trốn khỏi thành phố Mosul ở Iraq, nơi các lực lượng của quốc gia này đang cố gắng chiến đấu đánh đuổi những kẻ khủng bố, Phó Phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq nói.

"Chúng tôi đã cố gắng thiết lập ngày càng nhiều hơn nữa các trại tạm trú ở khu vực quanh Mosul, nhưng những khu trại này đang nhanh chóng bị lấp đầy. Vì vậy, chúng tôi cần thêm nhiều sự hỗ trợ để có thể cung cấp cho người dân các khu trại an toàn, có sẵn các nhu yếu phẩm mà họ cần", phát ngôn viên Haq nói với đài phát thanh RT.

Ông Haq cũng cho biết, LHQ cần thêm càng nhiều nguồn lực trên mặt đất càng tốt vì nó sẽ cho phép thêm nhiều người được hỗ trợ về chỗ ở. Đồng thời, ông cho rằng các cư dân của Mosul nên có cơ hội rời khỏi thành phố một cách tự do.

Trong một thông cáo báo chí, LHQ cho biết có thể có đến 320.000 người sẽ trốn chạy khỏi Mosul trong những ngày tới. Trước đó, khoảng 180.000 người đã rời khỏi thành phố - nơi từng là một trong thành phố đông dân nhất ở Iraq.

Các lực lượng chính phủ Iraq đang tiến lên phía tây Mosul, phần còn lại mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS kiểm soát. Phần phía đông Mosul đã được giải phóng hồi tháng Giêng vừa qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

  • Tải Mẫu NA19 Đơn đề nghị cấp tài khoản Dịch vụ công
Return to top