ClockChủ Nhật, 25/03/2018 19:33

LHQ cảnh báo tình trạng của động thực vật thế giới

TTH - Trái đất đang mất dần các loài thực vật, động vật và nước sạch với tốc độ nguy hiểm, theo kết quả của 4 báo cáo khoa học mới của Liên Hiệp quốc (LHQ).

Hơn 128 quốc gia cam kết cải cách để xây dựng "LHQ thế kỷ 21"Hội đồng Bảo an LHQ có 6 thành viên không thường trực mới​LHQ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của VNLHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại MosulNga đóng góp gần 78 triệu USD cho ngân sách thường xuyên của LHQ

Một loài khỉ ở sở thú Santa Fe, thành phố Medellin, Colombia. Ảnh: AFP

 

4 báo cáo cung cấp cái nhìn toàn diện và cụ thể nhất về tình trạng đa dạng sinh học ở khu vực châu Mỹ, châu Âu và Trung Á, châu Phi và châu Á-Thái Bình Dương. Sau 3 năm nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng, không nơi nào ở trong tình trạng tốt.

Chủ tịch nhóm nghiên cứu, ông Robert Watson cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Điều này đang làm hao mòn phúc lợi trên hành tinh, đe dọa chúng ta lâu dài về thức ăn và nước”.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap, Japan Times & Reddit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top