ClockThứ Tư, 08/06/2016 19:10

LHQ công bố tiêu chuẩn đánh giá mức độ lãng phí lương thực

TTH - Báo NVS24 ngày 8/6 đưa tin, Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa công bố bộ tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên để đánh giá mức độ lãng phí và thất thoát lương thực.

1,3 tỷ tấn thực phẩm đang bị lãng phí hoặc thất thoát mỗi năm trên thế giới. Ảnh: FAO

Theo đó, Tiêu chuẩn về Báo cáo và Đánh giá mức độ lãng phí, thất thoát lương thực là một bộ quy định mà các công ty và quốc gia sẽ căn cứ vào đó để đưa ra đánh giá, cũng như báo cáo về mức độ lãng phí và thất thoát của lương thực.

Giám đốc điều hành Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) Achim Steiner nói rằng: “Tiêu chuẩn mới này sẽ giúp chúng ta tìm ra những biện pháp hữu ích nhằm ngăn chặn tình trạng thất thoát, lãng phí nguồn thực phẩm”.

Số liệu của LHQ cho thấy, 1/3 tổng số thực phẩm trên toàn cầu, tương đương với 1,3 tỷ tấn thực phẩm đang bị lãng phí hoặc thất thoát trong quá trình sản xuất và tiêu thụ hằng năm. Trong khi đó, hơn 800 triệu người đang bị suy dinh dưỡng.

LÊ THẢO (Lược dịch từ NVS24 & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top