ClockThứ Tư, 12/04/2017 20:45

LHQ công bố tổ chức Ngày hội Đại dương Thế giới đầu tiên

TTH - Liên Hiệp quốc (LHQ) vừa thông báo, Ngày hội Đại dương Thế giới sẽ được tổ chức nhằm cải thiện tình trạng “sức khỏe” của các đại dương.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo toàn cầu đang hướng đến LHQ để tiến hành một hội nghị quan trọng về bảo vệ và sử dụng bền vững các đại dương trong tháng 6 này.

Các đại dương trên thế giới đang giúp hạn chế một số tác động của biến đổi khí hậu. Ảnh: WMO

Theo đó, Ngày hội Đại dương Thế giới đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 4/6, 1 ngày trước khi Hội nghị Đại dương Thế giới chính thức khai mạc và kéo dài từ ngày 5-9/6.

Ngày hội được Quỹ Brian Toàn cầu tổ chức sẽ thúc đẩy người dân trên toàn thế giới chú ý đến các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), nhất là Mục tiêu 14 về bảo tồn và sử dụng bền vững các đại dương, biển và tài nguyên biển.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

Số liệu do Cục điều tra dân số Mỹ công bố chỉ ra rằng, dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm qua và vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, dân số thế giới sẽ đạt hơn 8 tỷ người.

Ngày 1 1 2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người
COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp quốc về Biến đổi Khí hậu (COP28), Chủ tịch COP28 và các đối tác đã trình bày một loạt sáng kiến mới và đầy tham vọng với khoản tài chính cam kết ban đầu trị giá 1,7 tỷ USD để cùng lúc đáp ứng các mục tiêu về khí hậu và đa dạng sinh học.

COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương
Return to top