ClockThứ Năm, 24/05/2018 06:46

LHQ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch với quan chức Bắc Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

TTH.VN - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ) đã nhất trí dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với các quan chức Bắc Triều Tiên hướng đến Singapore để tham dự cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào tháng tới, các nhà ngoại giao cho biết.

Sứ mệnh nối cầu cho Thượng đỉnh Mỹ-Triều của Tổng thống Hàn QuốcLãnh đạo Mỹ-Hàn tiếp tục nỗ lực vì thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc. Ảnh: AFP

Tuần trước, Singapore đã yêu cầu ủy ban trừng phạt bãi miễn lệnh cấm du lịch cho phái đoàn Bắc Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh dự kiến vào ngày 12/6 tới và tham gia các cuộc họp để chuẩn bị, AFP đưa tin.

"Hội nghị thượng đỉnh này sẽ là cơ hội để thúc đẩy mục tiêu hướng đến các giải pháp hoà bình cho vấn đề hạt nhân của Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên; thiết lập hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực", Đại sứ Singapore tại LHQ Burhan Gafoor nhấn mạnh.

Theo tin từ AFP, văn bản này không chỉ rõ quy mô của phái đoàn Bình Nhưỡng tham dự hội nghị

Danh sách cấm vận đối với Bắc Triều Tiên mà LHQ ban hành trước đó bao gồm 80 cá nhân và 75 thực thể bị cấm du lịch toàn cầu và đóng băng tài sản.

Yêu cầu dỡ bỏ lệnh cấm đối với kế hoạch du lịch toàn cầu đã được phê duyệt vào hôm qua (23//5) sau khi không có ai trong số các thành viên hội đồng phản đối.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết số phận của hội nghị thượng đỉnh sẽ được quyết định vào tuần tới khi trợ lý của ông đến Singapore để chuẩn bị cho cuộc họp và thúc đẩy việc đáp ứng các điều kiện nhất định.

Hội đồng Bảo an đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt đối với Bắc Triều Tiên, bao gồm lệnh cấm buôn bán hàng hóa và hạn chế việc giao dầu cho chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top