ClockThứ Hai, 24/12/2018 06:46

LHQ, EU cam kết giúp đỡ và viện trợ cho Indonesia sau thảm hoạ sóng thần

TTH.VN - Tuyên bố của LHQ cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ do Chính phủ nước này điều phối.

Sóng thần tấn công Indonesia: Con số người chết tăngIndonesia: Palu đối mặt với khủng hoảng y tế sau động đất, sóng thầnKỳ vọng hồi sinh ở Indonesia sau thảm hoạ sóng thầnThảm hoạ động đất ở Indonesia: Viện trợ tiếp tục đổ về thành phố Palu

Cảnh đổ nát ở Indonesia sau cơn sóng thần ngày 22/12. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố do người phát ngôn đưa ra hôm qua (23/12), Tổng thư ký LHQ António Guterres đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, Chính phủ và người dân Indonesia trước những mất mát về con người và tài sản do sóng thần xảy ra ở bờ biển nước này vào cuối ngày 22/12, đồng thời hi vọng những người bị thương sẽ phục hồi nhanh chóng.

Tuyên bố của LHQ cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ do Chính phủ nước này điều phối.

Song song đó, Liên minh châu Âu (EU) gửi lời chia buồn và cam kết sẽ viện trợ cho Indonesia sau trận sóng thần tàn khốc ở eo biển Sunda, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), ông Jean-Claude Juncker cũng cho biết trong một bức thư gửi Tổng thống Indonesia Joko Widodo rằng EC sẵn sàng hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ ở nước này.

Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan thảm họa Indonesia, “số người thiệt mạng trong thảm hoạ đã lên tới 222 người, 843 người bị thương và 28 người mất tích”. “Con số này được dự đoán sẽ còn gia tăng vì không phải tất cả nạn nhân đều được sơ tán thành công, không phải tất cả các trung tâm y tế đều báo cáo số nạn nhân và không phải tất cả các địa điểm đều có dữ liệu đầy đủ."

Phát ngôn viên của cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia cho biết, tất cả các nạn nhân thương vong là công dân Indonesia, không có trường hợp thương vong nước ngoài nào được báo cáo. Hàng trăm tòa nhà đã bị sóng thần phá hủy, đánh vào bờ biển phía nam Sumatra và mũi phía tây của Java sau khi núi lửa phun trào.

Đáng chú ý, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng, rất có khả năng sẽ có một cơn sóng thần khác tiếp tục tấn công Indonesia.

BẢO NGHI (Lược dịch từ CNA & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top