ClockThứ Ba, 17/01/2017 20:03

LHQ, EU tái khẳng định ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran

TTH - Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hiệp quốc (LHQ) vừa tái khẳng định sự ủng hộ của họ đối với thỏa thuận hạt nhân Iran, tờ PressTV ngày 17/1 đưa tin.

Thỏa thuận chính thức mang tên Kế hoạch Hành động toàn diện chung (JCPOA) được ký kết giữa Iran với Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức hồi tháng 7/2015, bắt đầu được thực hiện từ ngày 16/1 năm ngoái.

Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách chính sách ngoại giao Federica Mogherini (bên phải) và Phó phát ngôn viên của LHQ Farhan Haq. Ảnh: PressTV

Trong quá trình đàm phán thỏa thuận này, EU đóng vai trò là điều phối viên cho các bên đàm phán và cùng với LHQ tổ chức các cuộc đàm phán.

Phát biểu trong một tuyên bố, Cao ủy EU phụ trách chính sách ngoại giao Federica Mogherini một lần nữa tái khẳng định sự ủng hộ của khối đối với thỏa thuận.

“Việc thực hiện đầy đủ và hiệu quả JCPOA là điều cần thiết. EU khẳng định rõ cam kết kiên quyết của mình cho mục tiêu này. Khối sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các bên sẵn sàng đóng góp để thực hiện đầy đủ thỏa thuận”, bà Mogherini nhấn mạnh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ PressTV & WN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Return to top