ClockThứ Sáu, 23/09/2016 14:53

LHQ giải quyết mối đe dọa khủng bố đối với hàng không dân sự

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 22/9 đã bỏ phiếu thông qua Nghị quyết nhằm giải quyết các mối đe dọa khủng bố đối với ngành hàng không dân sự.

Trước các cuộc tấn công gia tăng nhằm vào máy bay và sân bay, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 22/9 đã bỏ phiếu thông qua Nghị quyết nhằm giải quyết các mối đe dọa khủng bố đối với ngành hàng không dân sự và hối thúc tăng cường an ninh.

lhq giai quyet moi de doa khung bo doi voi hang khong dan su hinh 0
Diễn tập chống khủng bố hàng không. 
 

Hội đồng Bảo an kêu gọi tăng cường các biện pháp soi chiếu và kiểm tra an ninh tại sân bay trên khắp thế giới nhằm “phát hiện, ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố”. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi tất cả các nước siết chặt an ninh tại các tòa nhà sân bay, chia sẻ thông tin về các mối đe dọa và cung cấp danh sách hành khách trước để các chính phủ nắm được việc nhập cảnh, quá cảnh của hành khách.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết, đây là nghị quyết đầu tiên của Hội đồng Bảo an tập trung vào các mối đe dọa của các tổ chức khủng bố nhằm vào hàng không dân sự và chứng tỏ quyết tâm của các nước trong việc phối hợp bảo vệ dân thường trước các mối đe dọa ngày càng leo thang.

Nghị quyết cũng phản ánh mối lo lắng trên toàn cầu sau các vụ tấn công vào các máy bay, sân bay ở Ukraine, Ai Cập và Somalia, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo Tổng thư ký Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế Fang Liu, mỗi ngày có hơn 100.000 chuyến bay chở 10 triệu hành khách. Mỗi năm có 3,5 tỷ hành khách đi lại bằng máy bay và khối lượng hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không cũng chiếm 1/3 thương mại toàn cầu.

Sau các vụ tấn công nhằm vào ngành hàng không, Tổ chức Hàng không dân sự Quốc tế đã đưa ra các đề xuất nhằm tăng cường an ninh tại các hạ tầng sân bay. 

Tổ chức này cũng lên danh sách các mối đe dọa cần xem xét ngay như các loại vũ khí nhỏ mà hành khách có thể mang theo, bom tự tạo giấu trong hành lí, hàng hóa, tên lửa vác vai, an ninh trên mặt đất, an ninh mạng và máy bay không người lái./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top