ClockThứ Năm, 13/07/2017 06:28

LHQ: Hàng tỷ người trên khắp thế giới thiếu nước sạch

TTH.VN - Khoảng 3 trên 10 người khắp thế giới đang thiếu nước sạch và có sẵn tại nhà, gần 6 trên 10 người thiếu dịch vụ vệ sinh được quản lý an toàn, báo cáo mới do Liên Hiệp quốc (LHQ) công bố ngày 12/7 cảnh báo; đồng thời kêu gọi các quốc gia phải làm nhiều hơn nhằm đáp ứng những nhu cầu cơ bản của con người.

Nam Á sẽ thiếu nước sạch thường xuyên đến năm 2050WHO: Gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm bẩnUNICEF kêu gọi tạo điều kiện để phụ nữ & trẻ em gái tiếp cận nước sạch

Một phụ nữ đi lấy nước từ đường ống dẫn nước ở vùng ngoại ô bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Ảnh: UNICEF

Theo Báo cáo chung của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), nhiều nhà ở, cơ sở y tế và trường học cũng thiếu xà phòng và nước rửa tay, khiến sức khoẻ của tất cả mọi người, nhất là trẻ nhỏ đối mặt với nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO cho biết: "Nước sạch, vệ sinh an toàn ở nhà không phải là đặc quyền của những người giàu có hoặc sống ở các trung tâm đô thị”. Ông Tedros lưu ý rằng, những người sống ở khu vực nông thôn bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Do thiếu các dịch vụ cơ bản này, hàng triệu người mắc những căn bệnh có thể dễ dàng ngăn chặn được, chẳng hạn như tiêu chảy, căn bệnh khiến 361.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi năm, theo ghi nhận của các cơ quan LHQ .

Ông Anthony Lake, Giám đốc Điều hành UNICEF nhấn mạnh: "Nước sạch, vệ sinh hiệu quả là yếu tố quan trọng đối với sức khoẻ của mọi trẻ em và mọi cộng đồng. Điều này là cần thiết để xây dựng xã hội mạnh mẽ hơn, lành mạnh hơn và công bằng hơn”.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

Chiều 30/3, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) và Trung tâm Vận hành tự động Hệ thống cấp nước.

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên
Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên: “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

Sở hữu công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Dự án Nhà máy xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm), sau khi hoàn thành được ví như “trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh. Dự án góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng cấp nước, đảm bảo cấp nước an toàn (CNAT) cho người dân trước những mối nguy ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước và tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

TIN MỚI

Return to top