ClockThứ Tư, 08/02/2017 21:08

LHQ - hành trình 20 năm bảo vệ trẻ em trong xung đột

TTH - Phát biểu nhân dịp kỷ niệm 20 năm chặng đường nỗ lực bảo vệ trẻ em trong xung đột, Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) về trẻ em và xung đột vũ trang Leila Zerrouguicho biết, trong vòng 2 thập kỷ qua, với vai trò toàn cầu của mình, LHQ đã giúp hơn 115.000 binh sĩ trẻ em giành lại tuổi thơ.

Văn phòng Đại diện thực hiện nhiệm vụ này có trách nhiệm xoá bỏ 6 hành vi vi phạm nghiêm trọng đối với trẻ em gồm: tuyển dụng và sử dụng trẻ em, làm thiệt mạng và thương tật cho trẻ, bạo lực tình dục đối với trẻ, tấn công vào trường học và bệnh viện, bắt cóc trẻ em, và từ chối tiếp cận nhân đạo. 20 năm qua, một trong những thành tựu lớn nhất của tổ chức này là “mọi người đều nhận thức được tình cảnh của trẻ em trong xung đột vũ trang”.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

Số liệu do Cục điều tra dân số Mỹ công bố chỉ ra rằng, dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm qua và vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, dân số thế giới sẽ đạt hơn 8 tỷ người.

Ngày 1 1 2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người
Cần đến hàng tỷ USD cho Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu

Việc ra mắt Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu đã thu hút được nhiều lời khen ngợi và cam kết hàng trăm triệu USD tại cuộc đàm phán COP28 của Liên Hiệp quốc diễn ra vừa qua. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng cần hành động nhiều hơn nữa để giúp đỡ các quốc gia dễ bị tổn thương.

Cần đến hàng tỷ USD cho Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top