Thế giới

LHQ hậu thuẫn chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi cho hàng triệu trẻ em trên khắp đất nước Somali

ClockThứ Tư, 10/01/2018 08:29
TTH - Thông báo gần đây nhất của Liên Hợp Quốc (LHQ), có hơn 1 triệu trẻ em ở khu vực Puntland và 4,2 triệu trẻ em Somali sẽ được tiêm phòng bệnh sởi trong một chiến dịch phòng bệnh kéo dài từ ngày 7 - 11/1/2018.

Hơn 128 quốc gia cam kết cải cách để xây dựng "LHQ thế kỷ 21"Hội đồng Bảo an LHQ có 6 thành viên không thường trực mới​LHQ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của VNLHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại MosulNga đóng góp gần 78 triệu USD cho ngân sách thường xuyên của LHQ

Trẻ em Somali đợi đến lượt tiêm phòng bệnh sởi. Ảnh: UN News

Đây là chiến dịch được tiến hành bởi tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF) và bộ y tế Somali.

Dịch bệnh sởi đã xuất hiện trong cộng đồng người dân nước này kể từ mùa hạn hán năm 2017, với tổng cộng 23.002 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 83% ca nhiễm là trẻ em dưới 10 tuổi. Mặc dù các tổ chức quốc tế đã thực hiện hai đợt tiêm phòng vào tháng ba và tháng tư năm 2017 cho hơn 516.934 trẻ em, song tình hình vẫn không mấy khả quan.

Nắm bắt được tầm quan trọng trong công tác phòng bệnh, mỗi trẻ em tham gia chiến dịch tiêm phòng sởi đợt này sẽ được bổ sung thêm 1 liều Vitamin A, đồng thời các nhân viên y tế của WHO và UNICEF cũng khuyến khích những người lớn chưa được tiêm phòng đầy đủ hoặc có sức đề kháng yếu tham gia tiêm phòng để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ AFP, Independent News & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top