ClockThứ Sáu, 05/08/2016 18:37

LHQ hoan nghênh cam kết chung bảo vệ người tị nạn

TTH - Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 5/8 hoan nghênh một cam kết chung của 9 quốc gia ở Bắc và Trung Mỹ nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ hơn nữa những người tị nạn, người di tản trong khu vực - nơi mà các băng đảng tội phạm và bạo lực đã khiến hàng ngàn người mất nhà cửa.

Những đứa trẻ tị nạn ở ở miền nam Mexico. Ảnh: UNHCR

Thông qua Tuyên bố Hành động San Jose, chính phủ các nước Belize, Canada, Costa Rica, El Salvador, Guatemala, Honduras, Mexico, Panama và Mỹ cam kết sẽ hợp tác cùng nhau để tăng cường sự bảo vệ cho những người tị nạn chạy trốn khỏi Trung Mỹ, Cao Ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) cho biết, khẳng định rằng “đây là cách để giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong chúng ta giành lại cuộc sống”.

Theo UNHCR, các nước cho biết đang phải đối mặt với số lượng ngày càng tăng những người di cư và xin tị nạn, và họ nhận ra cần có một hệ thống để xác định và đáp ứng nhu cầu của những người cần sự bảo vệ quốc tế.

“Tuyên bố Hành động là một minh chứng rõ ràng và ý nghĩa cho sự sẵn sàng hợp tác cùng nhau của các nước trong khu vực, nhằm giải quyết những khó khăn của người tị nạn, người di cư và những người khác cần được bảo vệ, trong một tinh thần đoàn kết và trong phạm vi trách nhiệm và làm việc chung”, Trợ lý Cao ủy UNHCR Volker Türk nhấn mạnh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN & UNHCR)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người truyền cảm hứng:
Hành trình từ trẻ tị nạn thành hiệu trưởng một trường học ở Mỹ

Lớn lên ở Bukavu, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), cậu bé Bertine Bahige học tập chăm chỉ với mong muốn trở thành bác sĩ. Năm 13 tuổi, cậu bé đã vẽ ra tương lai cuộc sống sau này, ít ra cũng là trong suy nghĩ. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi vào ngày nhóm phiến quân Mai Mai xông vào thị trấn của cậu bé ở phía đông DRC và đến từng nhà để bắt cóc những tân binh mới.

Hành trình từ trẻ tị nạn thành hiệu trưởng một trường học ở Mỹ
Myanmar: Động thái của Liên Hiệp quốc có thể gây tổn hại các cuộc đàm phán với Bangladesh

Myanmar cho biết hôm thứ tư rằng tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc về cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya có thể “làm hại nghiêm trọng” đến các cuộc đàm phán của nước này với Bangladesh về việc hồi hương hơn 600.000 người đã chạy trốn tới Bangladesh để thoát khỏi một cuộc đàn áp của quân đội Myanmar.

Myanmar Động thái của Liên Hiệp quốc có thể gây tổn hại các cuộc đàm phán với Bangladesh
Return to top