ClockThứ Năm, 13/04/2017 14:13

LHQ hoan nghênh chính sách bảo vệ trẻ em di cư và tị nạn của EU

TTH.VN - Hướng dẫn chính sách mới của Ủy ban châu Âu nhằm cải thiện việc bảo vệ trẻ em di cư và tị nạn đã nhận được sự hoanh nghênh và ủng hộ của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) và cơ quan tị nạn LHQ.

EU tài trợ 34 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho trẻ tị nạn ở Thổ Nhĩ KỳTrẻ em tị nạn & di cư - Cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết96.000 trẻ em đơn độc xin tị nạn tại EU trong năm 2015Khủng hoảng người tị nạn châu Âu: Điều tồi tệ nhất vẫn đang tiếp diễn

Một đứa trẻ tị nạn bên cạnh đống hành trang trước khu tại tạm trú ở Hungary. Ảnh: UNHCR

Giám đốc Văn phòng UNICEF tại Brussels Noala Skinner cho biết, "đây là chính sách đầu tiên của EU nhằm giải quyết tình trạng hiện nay và quyền của tất cả trẻ em tị nạn và di cư, trẻ em đi một mình và đi cùng với gia đình - liên quan đến vấn đề di cư, tị nạn và bảo vệ trẻ em".

Hướng dẫn này bao gồm việc tăng cường bảo vệ trẻ em ở tất cả các cấp, cải thiện việc thu thập số liệu để đảm bảo trẻ em được theo dõi đúng và bổ nhiệm người giám hộ cho trẻ em. Hướng dẫn này cũng khuyến khích các quốc gia thành viên tăng cường sự hợp tác lẫn nhau.

Ông Dianne Goodman, Phó Giám đốc Văn phòng Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) tại châu Âu cho biết: "Những hướng dẫn quan trọng này sẽ giúp các quốc gia châu Âu đáp ứng tốt hơn nhu cầu của trẻ em tị nạn và di cư. Chúng tôi hy vọng rằng những hướng dẫn này sẽ góp phần rất cụ thể vào việc bảo vệ cho nhiều trẻ em đến Âu Châu sau khi bị buộc phải trốn chạy khỏi quê nhà do bạo lực, chiến tranh và xung đột. Nhiều người đã phải chịu đựng những khó khăn đáng kinh ngạc trong suốt cuộc hành trình và cả sau đó".

Trong một thông cáo báo chí chung, hai tổ chức này nhấn mạnh rằng, trẻ em không nên bị giam giữ, bất kể tình trạng pháp lý hoặc di cư của chúng, hay của cha mẹ chúng. UNICEF và UNHCR cũng hoan nghênh các chính sách cam kết của EU, nhằm ưu tiên các hệ thống bảo vệ trẻ em quốc gia dành cho những đứa trẻ bị di dời ra ngoài biên giới châu Âu.

Theo UNHCR, trẻ em chiếm tới 1/2 số dân tị nạn trên thế giới. Cả hai cơ quan này đều mong các chính sách được nhanh chóng thực hiện, chấm dứt tình trạng bạo lực và nghèo đói - vốn thường là nguyên nhân dẫn đến sự dịch chuyển của người dân.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top