ClockThứ Hai, 05/06/2017 06:32

LHQ: Hội nghị Đại dương lần đầu tiên được tổ chức

TTH.VN - Ngày hôm nay (5/6), các nhà lãnh đạo thế giới nhóm họp tại trụ sở của Liên Hiệp quốc (LHQ), nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn nhất mà các đại dương đang phải đối mặt, từ hiện tượng tẩy trắng san hô đến ô nhiễm nhựa, đánh bắt cá quá mức và nước biển dâng do biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo thế giới thành lập các khu bảo tồn biển mớiLHQ công bố tổ chức Ngày hội Đại dương Thế giới đầu tiênSự nóng lên có thể phá huỷ 4/5 đại dương thế giới vào năm 2050LHQ kêu gọi hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa để bảo vệ đại dương

Các loại san hô trong khu bảo tồn biển của vịnh Honda, thành phố Puerto Princesa, Philippines. Ảnh: AFP

Hội nghị Đại dương ở New York (Mỹ) diễn ra từ ngày 5-9/6 cố gắng nhóm họp các quốc gia lớn và nhỏ để thực hiện những thay đổi có ý nghĩa, nhằm bảo tồn nguồn tài nguyên quan trọng nhất của Trái đất, theo các chuyên gia.

Quyết định rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris của Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự đoán là một chủ đề nóng trong các cuộc đàm phán.

"Chúng tôi cam kết ngăn chặn và đảo ngược sự suy giảm về sức khoẻ và năng suất của đại dương", tài liệu gồm dài 3 trang khẳng định, đồng thời báo động về tác động của biến đổi khí hậu lên đại dương.

Lời kêu gọi hành động này dự kiến ​được ký kết và công bố trong khuôn khổ hội nghị kéo dài 1 tuần.

Việc Mỹ rút khỏi Thỏa thuận Paris có nghĩa là những quốc gia khác sẽ dẫn đầu các cuộc đàm phán của LHQ, nhất là các quốc đảo nhỏ chịu thiệt hại lớn nhất do nước ​​biển dâng.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Return to top