ClockThứ Bảy, 06/10/2018 15:34

LHQ kêu gọi 50,5 triệu USD cứu trợ “khẩn cấp” cho thiên tai ở Indonesia

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 6/10 đưa tin, Liên Hiệp quốc (LHQ) đang tìm kiếm 50,5 triệu USD "cứu trợ khẩn cấp", nhằm giúp đỡ các nạn nhân của thảm hoạ động đất và sóng thần nghiêm trọng ở Indonesia.

Động đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng lên 1.558Trẻ em bị "sốc và tổn thương" sau thảm hoạ động đất ở IndonesiaLHQ: Cần sự hỗ trợ "khổng lồ" sau thảm hoạ động đất ở IndonesiaCộng đồng quốc tế tích cực hỗ trợ Indonesia sau thảm hoạIndonesia kêu gọi hỗ trợ quốc tế để khắc phục hậu quả sau động đất, sóng thần

Người dân hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề sau thảm hoạ động đất và sóng thần ở Indonesia. Ảnh: Cgtn

Kế hoạch của LHQ được phát triển cùng sự tham vấn với các quan chức Chính phủ Indonesia, vạch ra cách để cộng đồng nhân đạo cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật, và có mục tiêu.

Hơn 1.500 người được xác nhận đã tử vong trong thảm hoạ động đất và sóng thần hồi tuần trước, và các quan chức địa phương ngày 5/10 cho hay, hơn 1.000 người vẫn có thể đang mất tích. Trong đó, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố Palu trên đảo Sulawesi.

Ngoài ra, tuyên bố của LHQ cũng cho biết thêm, kế hoạch của LHQ nhằm mục đích cung cấp sự hỗ trợ cho 191.000 người trong hơn 3 tháng tới.

Theo ước tính của LHQ, 65.000 ngôi nhà đã phải hứng chịu thiệt hại sau thiên tai ở Indonesia, trong đó có 10.000 ngôi nhà "hoàn toàn bị phá hủy bởi sóng thần" và 15.000 ngôi nhà bị thiệt hại nghiêm trọng do trận động đất.

"Một tuần sau khi thảm họa xảy ra, quy mô đầy đủ của thảm họa và nhu cầu đang trở nên rõ ràng. Những nạn nhân bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người đã mất nhà cửa và tất cả của cải của họ, đang cần nơi trú ẩn, tiếp cận với nước sạch, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tâm lý xã hội", bà Anita Nirody, Điều phối viên thường trú của LHQ tại Indonesia nhận định.

Kinh phí được yêu cầu "sẽ cho phép cộng đồng nhân đạo quốc tế hỗ trợ hiệu quả hơn cho các phản ứng của Chính phủ và các tổ chức địa phương", bà Anita Nirody nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top