Thế giới

LHQ kêu gọi 6,7 tỷ USD hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương

ClockThứ Sáu, 08/05/2020 21:30
TTH - Liên Hiệp quốc (LHQ) và các đối tác đang tìm kiếm gần 7 tỷ USD để bảo vệ hàng triệu mạng sống và đối phó với đại dịch COVID-19 tại hơn 60 quốc gia dễ bị tổn thương nhất thế giới, thông tin từ LHQ cho biết.

LHQ kêu gọi chống biến đổi khí hậu như chống COVID-19

LHQ kêu gọi hỗ trợ những người nghèo nhất, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái, trước tác động của đại dịch toàn cầu. Ảnh minh họa: Reuters/Vietnam+

Phát biểu về bản cập nhật Kế hoạch ứng phó nhân đạo toàn cầu, Điều phối viên nhân đạo của LHQ Mark Lowcock cũng cảnh báo sự gia tăng đáng kể tình trạng xung đột, đói nghèo, cũng như nạn đói đang dần xuất hiện, trừ khi có hành động ngay lập tức.

“Nếu chúng ta không hỗ trợ những người nghèo nhất, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em gái và các nhóm dễ bị tổn thương khác, khi họ đang phải đối mặt với đại dịch và tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, tất cả chúng ta sẽ phải đối phó với các tác động lan tỏa kéo dài trong nhiều năm tới”, ông Lowcock nhấn mạnh.

Tính đến ngày 8/5, đại dịch COVID-19 đã lan đến 212 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 3,9 triệu ca nhiễm và hơn 270 nghìn ca tử vong. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, đỉnh điểm của dịch bệnh này ở các nước nghèo nhất thế giới có thể sẽ xảy ra trong vòng từ 3-6 tháng tới.

Tác động của đại dịch đến nay đều được cảm nhận rõ trên toàn thế giới, khi nhiều lao động mất việc làm và thu nhập giảm mạnh. Trong khi đó, nguồn cung thực phẩm sụt giảm và giá tăng cao và hàng triệu trẻ em đang bỏ lỡ lịch tiêm chủng thường xuyên và không thể đến trường.

“Có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu tình trạng suy thoái kinh tế tiếp diễn và chuỗi cung ứng bị phá vỡ. Đó sẽ là thảm họa”, David Beasley, Giám đốc điều hành WFP cảnh báo.

Trước thực trạng đó, LHQ đã kêu gọi 6,7 tỷ USD cho Kế hoạch ứng phó nhân đạo toàn cầu nhằm nhanh chóng hành động ngăn chặn những ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch ở 63 quốc gia thu nhập thấp và trung bình trên thế giới.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Worldometers & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Return to top