ClockThứ Năm, 16/03/2017 17:16

LHQ kêu gọi các chính phủ tích cực hành động chống nạn buôn người

TTH.VN - Trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an ngày 16/3, các quan chức hàng đầu của Liên Hiệp quốc (LHQ) kêu gọi các chính phủ sử dụng tốt hơn các công cụ có được để ngăn chặn nạn buôn người hiện nay.

LHQ: Đa số nạn nhân của nạn buôn người là phụ nữ và trẻ emCần có nỗ lực quốc tế để xóa bỏ nạn buôn ngườiẤn Độ sắp ký hiệp ước với UAE ngăn chặn nạn buôn ngườiThái Lan được nâng cấp trong báo cáo về nạn buôn người của Mỹ

Cần sự đoàn kết của các chính phủ để giải quyết nạn buôn người. Ảnh: Getty

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thư ký LHQ António Guterres kêu gọi các quốc gia thành viên tăng cường chia sẻ thông tin tình báo và thực thi các điều luật khác, bên cạnh việc áp dụng một số công cụ hiện có của LHQ như: Công ước LHQ về chống tội phạm có tổ chức xuyên biên giới và Nghị định thư về ngăn ngừa, phòng chống và trừng trị việc buôn bán người.

Đồng thời, Tổng thư ký Guterres cũng kêu gọi sự đồng hành của khu vực tư nhân và giải quyết những nguy cơ tiềm ẩn cho các nạn nhân, ví dụ như giáo dục cho trẻ em gái, tôn trọng quyền của các nhóm thiểu số và tạo ra những con đường an toàn cho người di cư.

Theo báo cáo toàn cầu về nạn buôn người năm 2016 của Văn phòng LHQ về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC), nạn nhân của vấn nạn này được tìm thấy ở 106 trên tổng số 193 quốc gia, trong đó đa số nằm ở các khu vực xung đột - nơi mà tội ác không bị truy tố.

                                    Tố Quyên (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top