ClockThứ Tư, 20/07/2016 20:28

LHQ kêu gọi chia sẻ gánh nặng của EI Nino & biến đổi khí hậu

TTH - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon cho biết, cuộc sống và kế sinh nhai của hơn 60 triệu người trên thế giới đã bị đảo lộn bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino.

Trại tị nạn của người Chad do Quỹ ứng phó khẩn cấp của LHQ (CERF) hỗ trợ. Ảnh: OCHA 

UN News dẫn lời ông Ban Ki-moon trong một sự kiện cấp cao tại trụ sở LHQ ở New York cho hay: “Các sự kiện thời tiết cực đoan đang đi ngược lại với lợi ích phát triển. Người dân và cộng đồng không thể thoát khỏi đói nghèo nếu nguồn lực của họ đang bị xóa sổ bởi lũ lụt, bão, hạn hán vài năm qua”.

Ông Ban Ki-moon cho biết thêm: “Ngay cả khi bệnh suy dinh dưỡng được điều trị thì cuộc sống của họ cũng có thể bị ảnh hưởng như bị còi xương và kém phát triển. Điều này ảnh hưởng đáng kể đối với giáo dục, khả năng kiếm sống của người dân, những cơ hội cho xã hội và sự phát triển bền vững của một quốc gia”.

An Bình (Lược dịch từ Reuters & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top