ClockThứ Sáu, 10/05/2019 20:50

LHQ kêu gọi hành động tích cực hơn để chống biến đổi khí hậu

ASEAN trước nguy cơ đa dạng sinh học ngày càng bị thu hẹpVai trò của rừng đối với sự sống còn của toàn nhân loại

Nhằm thúc đẩy các quốc gia thành viên thực hiện các hành động khẩn cấp để hạn chế nhiệt độ toàn cầu tăng lên 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp và giảm thiểu các mối đe dọa hiện hữu do biến đổi khí hậu gây ra, lãnh đạo của hơn 30 cơ quan và tổ chức của Liên Hiệp quốc vừa đưa ra lời kêu gọi chính thức cho các chính phủ trên khắp thế giới để đẩy mạnh tham vọng và có hành động cụ thể trước khi Hội nghị thượng đỉnh về hành động khí hậu được tổ chực tại Mỹ vào tháng 9 tới.

Người dân sống trên quần đảo Comoros ở Ấn Độ Dương cần phải thích nghi với biến đổi khí hậu. Ảnh: UNDP

LHQ cũng nhấn mạnh đến vai trò mấu chốt của nguồn tài chính để tài trợ cho các biện pháp đầy tham vọng cần phải thực hiện. Tài chính khí hậu được xem là rất quan trọng để thực hiện các hành động ở quy mô cần thiết nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu; theo đó, các nước phát triển phải cần huy động chính phủ và khu vực tư nhân để đạt được mục tiêu 100 tỷ USD/năm vào năm 2020, nhằm hỗ trợ cho các hành động khí hậu ở các nước đang phát triển và tăng cường hơn nữa những nỗ lực trong việc nhân rộng các nguồn tài chính.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, Xinhuanet & Tass)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Return to top