ClockThứ Ba, 22/05/2018 14:49

LHQ kêu gọi hệ thống y tế mạnh mẽ, tập trung vào con người

TTH.VN - Mọi người, mọi nơi phải có được sự tiếp cận bình đẳng về chăm sóc sức khỏe có chất lượng, các quan chức hàng đầu Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, đồng thời kêu gọi sự tập trung lớn hơn vào sức khỏe và hạnh phúc toàn diện.

LHQ phát hành báo cáo mới tập trung vào "hành tinh không ô nhiễm"Khóa họp thứ 72 của Đại hội đồng LHQ: Cuộc thảo luận chung tập trung vào con ngườiLạm dụng kháng sinh trong nông nghiệp là mối đe dọa đối với sức khoẻ con ngườiWHO kêu gọi các nước Đông Nam Á tăng mức độ bao phủ y tế toàn cầuWHO: Phần lớn người bị viêm gan không được xét nghiệm hoặc điều trị

Kỳ họp của Đại Hội đồng Y tế Thế giới (WHA) được tổ chức thường niên tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: US Press

Trong một thông điệp được đưa ra tại lễ khai mạc Kỳ họp lần thứ 71 của Đại Hội đồng Y tế Thế giới (WHA) đang diễn ra từ ngày 21-26/5 tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ, Tổng thư ký LHQ António Guterres tái khẳng định, việc được hưởng sức khỏe với tiêu chuẩn cao nhất là quyền cơ bản của con người.

Ông Guterres cho hay: “Chúng ta cần những hệ thống mạnh mẽ, đặt người dân làm trung tâm. Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân cung cấp nền tảng để giúp chúng ta vượt qua những bất bình đẳng đang tiếp tục để lại rất nhiều người phía sau".

Việc đảm bảo mọi người, mọi nơi đều có thể tiếp cận với các dịch vụ và chăm sóc sức khỏe có chất lượng cũng rất quan trọng cho việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), người đứng đầu LHQ nhấn mạnh.

Đặc biệt, Mục tiêu phát triển bền vững thứ 3 (SDG 3) có mục tiêu cụ thể nhằm đảm bảo cuộc sống khoẻ mạnh và thúc đẩy hạnh phúc ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, cải thiện sức khỏe cũng nổi bật ở nhiều mục tiêu đầy tham vọng khác.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc của WHO cũng lưu ý tầm quan trọng của việc bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, đề cập đến đợt bùng phát dịch Ebola đang diễn ra tại Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC).

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo WHO vạch ra một số sáng kiến ​​tại cơ quan y tế LHQ để thúc đẩy bao phủ toàn dân và thúc đẩy cam kết chính trị lớn hơn. Ông Tedros cũng nhấn mạnh các sự kiện quan trọng sắp tới tập trung vào sức khỏe toàn cầu, bao gồm 2 cuộc họp cấp cao về các bệnh không lây nhiễm và bệnh lao tại phiên họp sắp tới của Đại hội đồng LHQ bắt đầu vào tháng 9 này.

“Những người mắc phải các căn bệnh này trên toàn thế giới đang dựa vào chúng ta: những người không thể nhận được sự chăm sóc mà họ cần; những người không có khả năng để chi trả cho sự chăm sóc đó; hay những người thậm chí không nhận thức được họ bị nhiễm một mầm bệnh có khả năng gây tử vong”, ông Tedros nói thêm.

Kỳ họp lần thứ 71 của Đại Hội đồng Y tế Thế giới (WHA) đang thu hút sự tham gia của các đoàn đại biểu đến từ tất cả các quốc gia thành viên của WHO, tập trung vào một chương trình nghị sự y tế cụ thể.

Đại Hội đồng Y tế Thế giới (WHA) là cơ quan ra quyết định cao nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), xác định chính sách của cơ quan này; đồng thời giám sát các chính sách tài chính, đánh giá, phê duyệt ngân sách chương trình được đề xuất.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News & WHO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

TIN MỚI

Return to top