ClockThứ Hai, 30/05/2016 19:02

LHQ kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho các nước kém phát triển

TTH - Cuối ngày 29/5 (sáng 30/5 theo giờ Việt Nam), LHQ vừa bế mạc cuộc họp quan trọng kéo dài 3 ngày tại Antalya - Thổ Nhĩ Kỳ, tập trung vào các nước kém phát triển nhất thế giới (LDC), với lời kêu gọi cần hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các quốc gia dễ bị tổn thương nhất toàn cầu, và thông qua một văn kiện mở đường cho các hành động và tiến bộ cụ thể hơn nữa trong những năm tới.

Các quan chức cấp cao tại Hội nghị ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Ipoareview

“Chúng tôi rất vui mừng khi một số sáng kiến ​​quan trọng đã được đưa ra nhằm hỗ trợ các nước kém phát triển để phát huy được đầy đủ tiềm năng của họ”, ông Gyan Chandra Acharya - đại diện cấp cao của LHQ về các nước kém phát triển và là Tổng thư ký của hội nghị cho biết.

Cuộc họp được tổ chức dưới sự phối hợp của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ với sự tham dự của gần 2.000 đại biểu, xem xét lại tiến độ thực hiện của 48 quốc gia kém phát triển nhất thế giới kể từ khi áp dụng Chương trình hành động Istanbul (IPoA) năm 2011.

Hội nghị cũng thông qua một Tuyên bố chính trị, nhấn mạnh đến một số tiến bộ gần đây ở các nước này, bao gồm giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em, bình đẳng giới trong giáo dục và quốc hội, cũng như truy cập vào mạng Internet và mạng di động.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Undpi & Ipoareview)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top