ClockThứ Tư, 14/09/2016 18:35

LHQ kêu gọi sự phối hợp giữa SDGs và IPoA

TTH - Đại diện cấp cao của Liên Hiệp Quốc (LHQ) về các nước kém phát triển, ông Gyan Chandra Acharya ngày 14/9 đưa ra báo cáo kêu gọi các nước trên thế giới phối hợp trong việc thực hiện Chương trình hành động của Istanbul (IPoA) dành cho nước kém phát triển và Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) trong giai đoạn 5 năm tới.

Hiện nay, những thách thức đối với sự phát triển bền vững của các quốc gia kém phát triển vẫn đang tồn tại, cùng với đó là những rủi ro và bất ổn mới đang ngày càng gia tăng. Điển hình là giá cả hàng hóa biến động, thiên tai, tác động của biến đổi khí hậu, dịch bệnh, theo báo cáo “Tình trạng của các nước kém phát triển nhất năm 2016”.

Học sinh tại một trường học công lập ở thành phố Bamako, Mali. Ảnh: UN

“Chính vì thế, việc triển khai những hành động như hiện nay sẽ không giúp chúng ta thực hiện cả SDGs và IPoA. Chúng ta cần thay đổi trong cách làm việc về các vấn đề phát triển”, ông Acharya phát biểu trong một cuộc họp báo tại trụ sở LHQ ở thành phố New York, Mỹ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UNnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa
Return to top