ClockThứ Ba, 11/10/2016 22:01

LHQ kêu gọi tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với châu Phi

TTH - Ghi nhận những tiến bộ về kinh tế-xã hội của các nước châu Phi và vai trò trung tâm trong các đàm luận về phát triển bền vững, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi tiếp tục hỗ trợ cho lục địa này, nhất là trong việc tăng cường quản trị và tiến tới Chương trình nghị sự Phát triển bền vững năm 2030 .

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon trong cuộc họp cấp cao khai mạc Tuần lễ châu Phi năm 2016. Ảnh: UN

“Cộng đồng quốc tế cần phải hỗ trợ các nước châu Phi, làm việc với tất cả các bên liên quan trong nước và khu vực, đồng thời, để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, chúng ta cần phải hợp tác cùng nhau trong đoàn kết và sức mạnh”, Tổng thư ký Ban phát biểu khi mạc Tuần lễ châu Phi,diễn ra từ ngày 10/10-14/10/2016 tại trụ sở LHQ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Sốt xuất huyết sẽ trở thành mối đe dọa lớn ở Mỹ, Nam Âu và châu Phi trong thập kỷ này

Reuters ngày 6/10 dẫn lời nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, sốt xuất huyết sẽ trở thành “mối đe dọa lớn” ở miền nam nước Mỹ, Nam Âu và một số khu vực ở châu Phi trong thập kỷ này, do nhiệt độ ấm hơn tạo điều kiện cho sự lây lan của muỗi mang mầm bệnh.

Sốt xuất huyết sẽ trở thành mối đe dọa lớn ở Mỹ, Nam Âu và châu Phi trong thập kỷ này
WHO phê duyệt vaccine ngừa sốt rét thứ hai cho trẻ em

Ngày 2/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến nghị sử dụng một loại vaccine ngừa sốt rét mới cho trẻ em, một động thái có thể mang lại cho các quốc gia một lựa chọn rẻ hơn và sẵn có hơn so với loại vaccine đầu tiên ngừa sốt rét được phê duyệt gần 2 năm trước.

WHO phê duyệt vaccine ngừa sốt rét thứ hai cho trẻ em
Return to top