ClockThứ Bảy, 03/06/2017 08:37

LHQ kêu gọi viện trợ khẩn cấp cho các vùng bị ảnh hưởng bão ở Bangladesh, Myanmar

TTH.VN - Theo tin từ Liên Hiệp quốc (LHQ) hôm qua (2/6), các cơ quan của tổ chức này đang kêu gọi viện trợ khẩn cấp để giúp đỡ cho hàng trăm ngàn người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Mora đã tràn qua Vịnh Bengal hồi đầu tuần này.

Hải quân Bangladesh tìm kiếm 81 ngư dân mất tích sau bão MoraBangladesh gấp rút sơ tán 1 triệu dân do bão Mora

Những người tị nạn tại trại Kutupalong ở Bangladesh xây dựng lại nhà cửa sau khi cơn bão Mora tràn qua khu vực. Ảnh: UNHCR ​. 

Andrej Mahecic, phát ngôn viên của Văn phòng Cao ủy Tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR), nói với các nhà báo ở Geneva rằng: "Có nhu cầu khẩn cấp về những thứ cần thiết để trú ẩn... Các khẩu phần thực phẩm, nước uống và nhà vệ sinh là một số nhiều nhu cầu khác được xác định cần hỗ trợ ở các khu vực bị bão ảnh hưởng". Đồng thời, ông Mahecic cũng cho rằng, thêm nhiều nhu cầu khác sẽ được xác định sau khi chính phủ Bangladesh và Myanmar hoàn thành việc đánh giá thiệt hại tổng thể.

Cộng đồng người Rohingya bị di dời ở Myanmar và sống trong các khu định cư tại Bangladesh đã bị ảnh hưởng nặng nề. Tại Bangladesh, có hơn 33.000 người tị nạn Rohingya đăng ký trong các trại chính thức của Kutupalong và Nayapara. Ngoài các khu trại, hơn 200.000 người Rohingya khác không có giấy tờ cũng đang sinh sống ở những địa điểm tạm thời và những ngôi làng địa phương ở phía đông nam của đất nước này.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ngày 2/6 cũng đưa ra lời kêu gọi trị giá 3,7 triệu USD để giúp đỡ cho những người Rohingya ở Bangladesh. Quỹ này nhằm hỗ trợ cho 80.000 người từ nay đến cuối năm, và "sẽ tập trung vào các dịch vụ sức khoẻ, nước, vệ sinh, nơi trú ẩn...".

Cơn bão Mora quét qua Bangladesh với gió 117 km/giờ, phá huỷ nhiều ngôi nhà tập trung. Theo IOM, "cơn bão đã phá hủy 25% các khu nhà ở và gây thiệt hại 80%. Nguồn cung lương thực và nhiên liệu bị phá hủy, đường dây điện bị cắt, cơ sở hạ tầng vệ sinh và vệ sinh cũng bị hư hỏng nặng". Ngoài ra, có khoảng 1,3 triệu trẻ em được ước tính cần sự trợ giúp khẩn cấp do hậu quả của cơn bão.

Giám đốc Chương trình Khẩn cấp của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) Manuel Fontaine cảnh báo rằng, trẻ em thuộc cộng đồng người Rohingya - những người phải di dời và đang sống trong những điều kiện bấp bênh trước trận bão, hiện đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nhân đạo kép.

Tố Quyên (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Bình luận quốc tế
Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

Tình trạng nắng nóng cực đoan kéo dài đang đặt nhiều nước trên thế giới trước thách thức bảo đảm nguồn cung điện cho người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm nguy cơ thiếu điện.

Thách thức bảo đảm nguồn cung điện
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

Với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 chính thức diễn ra trong hai ngày 10/5 - 11/5 tại khu du lịch Labuan Bajo trên đảo Flores, Indonesia, sẽ thảo luận về các diễn biến quốc tế và khu vực, cũng như hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số, tin từ CNA cho biết.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số
Khoảng 258 triệu người cần viện trợ lương thực khẩn cấp

Trong một báo cáo vừa được công bố ngày 3/5, Liên Hiệp Quốc và các đối tác cho biết số người cần hỗ trợ lương thực, dinh dưỡng và sinh kế khẩn cấp đã tăng năm thứ tư liên tiếp trong năm 2022 do xung đột, các cú sốc kinh tế, các thảm hoạ khí hậu và tác động của COVID-19.

Khoảng 258 triệu người cần viện trợ lương thực khẩn cấp
Return to top