ClockChủ Nhật, 25/06/2017 14:36

LHQ kỳ vọng vào cuộc gặp của lãnh đạo Nga-Mỹ bên lề hội nghị G20

TTH.VN - Tin từ Sputnik hôm qua (24/6) cho biết, đặc phái viên của Liên Hiệp quốc (LHQ) tại Syria Staffan de Mistura bày tỏ hy vọng rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức và thúc đẩy việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Tổng thống Nga - Mỹ sắp gặp mặt lần đầu tiênÔng Putin và ông Trump sẽ có cuộc gặp đầu tiên ở Slovenia?Tổng thống Trump và Tổng thống Putin điện đàm gần một giờ

Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga dự kiến sẽ có cuộc gặp bên lề hội nghị G20. Ảnh: AFP

Đầu năm nay, cả Chính phủ Nga và Mỹ đều nói rằng, nhà lãnh đạo 2 nươvs có thể sẽ có cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 7 tới. Tuy nhiên, cho đến nay, thông tin xác nhận về cuộc họp nãy vẫn chưa được công bố.

Đặc phát viên De Mistura nhấn mạnh với tờ Der Tagesspiegel rằng: "Việc đạt được một thoả thuận giữa Mỹ và Nga là điều cần thiết, để một ngày nào đó, hòa bình có thể được thiết lập ở Syria".

Syria đã và đang phải đối mặt với cuộc nội chiến bước sang năm thứ 6, với các lực lượng chính phủ đang chiến đấu chống lại cả hai phe nhóm đối lập Syria, những người muốn lật đổ Tổng thống Bashar Assad, cũng như nhiều nhóm cực đoan và khủng bố như lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Jabhat Fatah al Sham.

Hội nghị thượng đỉnh G20 lần này sẽ được tổ chức trong 2 ngày 7/7-8/8 sắp tới tại thành phố Hamburg của Đức.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G20 nhóm họp khi thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy sự tập trung vào khí hậu

Tờ The Business Times ngày 22/7 đưa tin, các Bộ trưởng Năng lượng thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa tập trung để tham dự các cuộc đàm phán tại Ấn Độ, trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến các khu vực của châu Âu, Mỹ và châu Á, thúc đẩy nhu cầu mới về các tiến bộ đối với hành động khí hậu và sự chuyển hướng khỏi nhiên liệu hóa thạch.

G20 nhóm họp khi thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy sự tập trung vào khí hậu
Return to top