ClockThứ Hai, 25/04/2016 09:01

LHQ lên án "mạnh mẽ" Triều Tiên về vụ phóng tên lửa đạn đạo

Ngày 24/4 Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 24/4 đã chỉ trích Triều Tiên về vụ việc mà Bình Nhưỡng tuyên bố rằng họ đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Tên lửa Triều Tiên chưa đủ sức đe dọa Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc diễn tập quân sự tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Tuyên bố của Liên hợp quốc (LHQ) nêu rõ: "Các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên bắn một quả tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hôm 23/4," đồng thời gọi đó là "sự vi phạm nghiêm trọng nữa của Bình Nhưỡng về các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc."

Tuyên bố nhấn mạnh: "Các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ nhắc lại sự quan ngại nghiêm túc rằng các hoạt động tên lửa đạn đạo như vậy góp phần vào sự phát triển những hệ thống mang vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và làm gia tăng căng thẳng ở trong và ngoài khu vực."

Trước đó, Triều Tiên tuyên bố đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm và nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã chỉ đạo vụ bắn thử này./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top