Thế giới

LHQ luôn sẵn sàng thúc đẩy đối thoại liên Triều

ClockThứ Hai, 16/11/2015 14:50
TTH.VN - Nguồn tin từ Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 16/11 cho biết, họ chưa thể xác nhận các báo cáo cho rằng Tổng Thư ký Ban Ki-moon sẽ đến thăm Bình Nhưỡng, đồng thời nhấn mạnh, người đứng đầu LHQ luôn luôn sẵn sàng để giúp các bên liên quan tăng cường đối thoại trên bán đảo Triều Tiên.


Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Ảnh: UN Photo

Trước đó cùng ngày, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, ông Ban sẽ có chuyến thăm chính thức tới Triều Tiên trong tuần này.

“Tổng Thư ký luôn luôn khẳng định sự sẵn sàng để góp phần tăng cường đối thoại, sự ổn định và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, đối với kế hoạch về chuyến thăm nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên của Tổng Thư ký, chúng tôi không có thêm bình luận nào vào thời điểm này”, LHQ cho biết trong một tuyên bố.
Được biết, người đứng đầu LHQ từng có kế hoạch sang thăm Triều Tiên hồi tháng 5 năm nay để tổ chức hội đàm với một số quan chức cấp cao. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã rút lại lời mời sau khi ông Ban lên tiếng chỉ trích vụ thử tên lửa của nước này.
Chiến tranh Triều Tiên nổ ra ngày 25/6/1950 và chia cắt đất nước thành hai miền. 65 năm trôi qua, hiệp ước hòa bình vẫn không được ký kết, hòa bình vẫn chưa chính thức trở lại trên bán đảo Triều Tiên. Thỏa thuận Geneva năm 1954 thất bại do các nước không thể dàn xếp những bất đồng. Biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc hiện là một trong những khu vực nguy hiểm nhất trên thế giới.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top